Kết thúc vòng Pitch Day, diễn ra từ 05-06/10, Ban giám khảo cuộc thi Tìm kiếm Giải pháp chuyển đổi số Quốc gia (Viet Solutions 2021) đã lựa chọn được 10/32 đội thi có sản phẩm/dịch vụ xuất sắc nhất tham gia vào vòng đào tạo Camping Day, diễn ra trong 2 ngày từ 14-15/10.

Đây là 10 đội thi có sản phẩm sáng tạo, tính ứng dụng thực tiễn cao, có khả năng tạo ra đột phá trong việc giải quyết các vấn đề của cuộc sống nếu được triển khai tốt. 10 sản phẩm đều ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp giải pháp trong các lĩnh vực: Giáo dục, Y tế, Giao thông, Quản trị doanh nghiệp, Giải trí… Các sản phẩm tham dự đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại Camping Day 2021, thay vì chỉ được đào tạo các kỹ năng cơ bản như gọi vốn, xây dựng đội ngũquản lý tài chính, các đội thi sẽ được các chuyên gia hàng đầu hướng dẫn thực hiện các cách tiếp cận thị trường quốc tế và thoái vốn thành công.

Sau khi được đào tạo, vòng Demo Day sẽ diễn ra vào ngày 16/10 để chọn ra 5 đội chiến thắng. Vào ngày 18/10, buổi lễ công bố thứ hạng của các đội thi sẽ diễn ra tại Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin & Truyền thông.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc TCT Viễn thông Viettel, Trưởng Ban Giám khảo Viet Solutions 2021 chia sẻ: “Khi tổ chức Viet Solutions 2021, Viettel đã quyết định sẽ hợp tác ngay từ vòng sơ loại với các đội thi có tiềm năng nhằm hỗ trợ startup hoàn thiện ý tưởng, hiện thực hóa sản phẩm và thúc đẩy việc thương mại hóa một cách sớm nhất. Cũng với mục tiêu đó, tại Camping Day năm nay, thay vì chỉ có kiến thức nền tảng, các chuyên giá sẽ tập trung truyền đạt các kỹ năng thực chiến để startup có thể hợp tác kinh doanh tốt nhất với các doanh nghiệp lớn.

Mùa giải thứ 3 cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia - Viet Solutions  do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Tập đoàn Viettel tổ chức với thông điệp “Cộng hưởng để kiến tạo xã hội số”.

Cuộc thi tìm kiếm các ý tưởng, sản phẩm công nghệ, tập trung vào 10 lĩnh vực là y tế; giáo dục; tài chính - ngân hàng; nông nghiệp; giao thông vận tải - logistics; năng lượng; tài nguyên - môi trường; sản xuất công nghiệp, giải pháp giải trí - tiện ích và quản lý doanh nghiệp.

Đội giành giải nhất sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt là 300 triệu đồng. Hai đội về nhì mỗi đội nhận 200 triệu đồng, hai đội về ba, 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đội cũng có cơ hội ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Viettel và hưởng phần chia lợi nhuận lên tới 75% từ hợp đồng này.

TOP 10 VIET SOLUTIONS

 

 
     

 

 

STT

Tên đội/ Sản phẩm

Điểm

 

 
   
   

1

Emddi

14.6

   

2

CLP

14.4

   

3

Vintom

14.3

   

4

DiGiAds

13.8

   

5

Dino Di hoc

13.3

   

6

VrFairs

13.2

   

7

CyberPurify

13.1

   

8

Terran Labs

13.1

   

9

Team Hồng Ân

12.9

   

10

ID3 - ZDS

12.8

   

Emddi là startup có trụ sở tại Hà Nội, cung cấp giải pháp quản lý hệ thống taxi thông qua một nền tảng kết nối tất cả các công ty taxi với khách hàng. Trong khi đó CLP (tên cũ là VIoT) - ứng dụng điều chỉnh ánh sáng đèn đường phố theo cảm biến.

Tập hợp 4 thành viên người Ba Lan và 1 thành viên người Việt Nam, Vintom là startup cung cấp phần mềm chuyển dữ liệu số sang dạng video. Từ Tp.HCM, DiGiAds đưa đến giải pháp quản trị nội dung số trên các loại màn hình số (DOOH), tích hợp công nghệ AIoT tạo ra các tương tác đa chiều làm tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Trong lĩnh vực giáo dục có đại diện Dino Đi học - ứng dụng giáo dục dành cho trẻ 3-6 tuổi theo học thuyết Howard Gardner và chuẩn Bộ GD&ĐT, với 10.000 hoạt động học gồm Anh, Việt, Toán, Kỹ năng xã hội, Thể chất.

Áp dụng công nghệ vào tổ chức sự kiện, startup vrFairs xây dựng nền tảng chuyển đổi số tổ chức sự kiện, triển lãm trực tuyến thông qua công nghệ thực tế ảo, 3D, 360, hội nghị truyền hình và livestream...

CyberPurify ứng dụng AI để lọc thông tin độc hại trên mạng, nhằm kiểm soát một môi trường Internet an toàn hơn cho các doanh nghiệp, gia đình và trẻ em. Cùng điểm số với CyberPurify (13,1 điểm) là Terran Labs - một dự án trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp, cung cấp công cụ mang tên ChatOps .

Hồng Ân sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để cung cấp giải pháp tự động phát hiện vi phạm bản quyền về đạo nhạc các bài hát trên mạng xã hội.

ID3 - ZDS dùng công nghệ Bioseal nén ảnh sinh trắc học và các thông tin cá nhân vào mã 2D, cung cấp giải pháp xác thực thông tin giấy tờ bằng AI mà không cần Database.

Library
TIME FROM
TO
TOPIC
Format
Library

Filter

công ty thành viên