Vào năm 2019, Viettel Media ít nhiều được cộng đồng game Việt biết đến là 'một đơn vị Viettel họat động trong lĩnh vực thể thao điện tử (TTĐT)' khi bắt đầu tổ chức những giải Esports dành cho cộng đồng trẻ, đặc biệt khi tài trợ cho đội tuyển Mocha ZD Esports – Huy Chương Đồng tại SEA Games 30. 'Viettel lấn sân Esports' cũng trở thành từ khóa 'Hot' được tìm kiếm ở thời điểm đó.

Đội tuyển Mocha ZD với sự đồng hành của Viettel Media đã giành Huy chương đồng tại SEA Games 30

Đội tuyển Mocha ZD với sự đồng hành của Viettel Media đã giành Huy chương đồng tại SEA Games 30

Từ đó đến nay, Viettel Media thường xuyên tổ chức những giải đấu quy mô lớn nhỏ ở các tựa game được yêu thích nhất tại Việt Nam như Liên Quân Mobile, Free Fire, Dota2…, và đã ít nhiều gây được tiếng vang trong cộng đồng. Nhưng đó chỉ là bước khởi đầu, Viettel Media mong muốn khẳng định vị thế, sánh ngang, thậm chí là vươn lên dẫn đầu trong làng game Việt.

Ông Võ Thanh Hải - Giám đốc Viettel Media cùng MC Hoài An (An Japan) quảng bá giải đấu Mocha Free Fire Fight 

Ông Võ Thanh Hải - Giám đốc Viettel Media cùng MC Hoài An (An Japan) quảng bá giải đấu Mocha Free Fire Fight 

Và cơ hội cũng như thách thức đã đến với Viettel Media, khi Hội Thể thao điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA) công bố hệ thống giải đấu thường niên dành cho sinh viên UEC 2021 mà mở màn chính là giải đấu Xgaming – UEC 2021 (tên gọi sau khi Viettel Media xác nhận tài trợ giải đấu).

'Nước cờ' không được kỳ vọng nhiều

Là giải đấu đầu tiên trong hệ thống giải đấu thường niên được tổ chức bởi VIRESA kể từ năm 2021, ban đầu, Viettel Media đã không có quá nhiều kỳ vọng khi nhận lời mời hợp tác. Thậm chí, đây được coi là một nước cờ hơi 'mạo hiểm', nhưng quả thực là rất 'đáng chơi'.

Thứ nhất, Hệ thống giải đấu UEC – giải đấu dành cho sinh viên là giải đấu đầu tiên do VIRESA chủ động đứng ra tổ chức sau 1 quãng thời gian có chút trầm lắng của làng game Việt, đồng thời, Xgaming – UEC 2021 là giải đấu đầu tiên được tổ chức trong hệ thống giải đấu mà VIRESA đang đặt mục tiêu và kỳ vọng. Tính chính thống và chuyên nghiệp chắc chắn sẽ có, đó là những tín hiệu vui dành cho Esports Việt, tuy nhiên 'thành công' cũng là cụm từ mang nhiều tính thách thức trong những bước chân đầu tiên này.

Nhà thi đấu ĐH Phenikaa trước khi diễn ra vòng chung kết quốc gia giải đấu Xgaming - UEC 2021

Nhà thi đấu ĐH Phenikaa trước khi diễn ra vòng chung kết quốc gia giải đấu Xgaming - UEC 2021

Thứ haiVNG – đơn vị vận hành giải đấu tuy là nhà phát hành game hàng đầu Việt Nam trong nhiều năm qua, nhưng lại không thực sự mạnh về mảng Esports. VNG có thể coi là đã thất bại với việc gây dựng những hệ thống giải đấu chuyên nghiệp cho các tựa game được kỳ vọng cực cao như Mobile Legend: Bang Bang hay Call Of Duty: Mobile VN. Điều này khiến sức mạnh của đơn vị 'anh cả' làng phát hành game đáng tiếc lại vẫn đang chưa thuyết phục được những tín đồ Esports cũng như các đơn vị đối tác trong và ngoài nước.

Thứ ba, lực lượng nhân sự VIRESA dù có sự hỗ trợ từ VTVcab cũng chưa có nhiều kinh nghiệm để điều phối một giải đấu quy mô quốc gia như thế này.

Thứ tư, việc lựa chọn bộ môn tham gia thi đấu – Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến – gây nhiều tranh cãi vì bộ môn này chỉ mới phát hành ở Việt Nam gần đây, cộng đồng người chơi chưa lớn, phổ quát như các tựa game khác…

Và lý do quan trọng nhất, đó là phong trào thể thao điện tử sinh viên trong nhiều năm qua hoàn toàn là tự phát, không có sự phát triển đồng bộ, các CLB tại các trường đã có nhưng ít và chỉ có một vài CLB hoạt động sôi nổi và tích cực. Hơn nữa, định kiến về game, về thể thao điện tử của các bậc phụ huynh, giảng viên vẫn là một trong những rào cản hạn chế niềm đam mê này. 

Đứng trước những thách thức này, Viettel Media vẫn quyết định nhận lời hợp tác, đồng hành cùng VIRESA với vai trò nhà tài trợ và bảo trợ truyền thông.

Viettel Media và 'nước cờ' Xgaming – UEC 2021 3

Cơ hội tiềm tàng

Xgaming – UEC 2021 là giải đầu tiên trong hệ thống giải đấu sinh viên do VIRESA tổ chức. Chưa quan tâm đến chuyện có bao nhiêu nhà tài trợ, có bao nhiêu tiền tài trợ, chỉ cần biết giải đấu có quy mô  lớn nhất từ trước đến nay: tất cả sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên toàn quốc đều có cơ hội tham gia. Mà đây cũng là đối tượng mà Viettel Media hướng đến theo tôn chỉ của mình: Phát hiện, tìm kiếm những tài năng trẻ và trao cho họ cơ hội để tỏa sáng.

Ông Võ Thanh Hải - Giám đốc Viettel Media phát biểu tại buổi Lễ bế mạc và trao giải Xgaming - UEC 2021

Ông Võ Thanh Hải - Giám đốc Viettel Media phát biểu tại buổi Lễ bế mạc và trao giải Xgaming - UEC 2021

Về hai bộ môn thi đấu là LMHT : Tốc Chiến và PUBG Mobile, đặc biệt là Tốc Chiến, luôn được VNG chú trọng phát triển. 2 bộ môn này cũng nằm trong danh sách thi đấu chính thức tại SEA Games 31 với 4 bộ huy chương, chiếm 40% số lượng huy chương Esports. Điều này cho thấy 'sức sống' của hai tựa game này cực lớn.

Về phía mình, Viettel Media tự tin vào thế mạnh – là tổ hợp truyền thông số hàng đầu Việt Nam – sẽ lan tỏa thông điệp mà giải đấu muốn truyền tải một cách mạnh mẽ nhất đến với cộng đồng.

Viettel Media và 'nước cờ' Xgaming – UEC 2021 5

Thêm nữa, Viettel Media cũng nhận được sự đồng hành của Viettel Telecom - một đơn vị khác của Tập đoàn Viettel khi có chung đối tượng khách hàng mục tiêu là giới trẻ.

Trước đó, Viettel Telecom cũng đã tài trợ cho giải Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020 bộ môn Liên Quân Mobile nhằm giới thiệu dịch vụ 5G. Không dừng lại ở đó, Viettel Telecom mong muốn mở rộng đối tượng khách hàng, không chỉ nhắm vào một cộng đồng cố định, mà LMHT Tốc Chiến và PUBG Mobile là hai cộng đồng tiềm năng, phù hợp để quảng bá các gói cước mới.

Nguồn: Tiin.vn

Tin liên quan

Tin Báo chí Thiết bị 5G Viettel được phân phối tại 9 quốc gia Trung Đông
Ngày 9/5, TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT) và công ty High Cloud Technologies (UAE) ký kết Thỏa thuận phân phối các sản phẩm hạ tầng mạng viễn thông thế hệ 5 tại khu vực Trung Đông.
Tin Báo chí | Thứ năm, 09/05/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel sẽ hợp tác chiến lược với 2 công ty hàng đầu Malaysia
Tại triển lãm Quốc phòng, An ninh Châu Á, đại diện của Tập đoàn Viettel là TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với các công ty hàng đầu tại Malaysia.
Tin Báo chí | Thứ ba, 07/05/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Tin Báo chí | Thứ tư, 27/03/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel IDC cùng các Tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững
Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Tin Báo chí | Thứ hai, 18/03/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Mùa 3 chương trình “Mẹ vắng nhà – Ba là siêu nhân” do Viettel Media sản xuất chính thức tái xuất với mùa 3!
Vào 16/3 vừa qua, Viettel Media, Digital Agency trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, đã tổ chức họp báo ra mắt mùa 3 chương trình “Mẹ vắng nhà – Ba là siêu nhân”.
Tin Báo chí | Thứ hai, 18/03/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel Cyber Security là 'Nhà cung cấp dịch vụ ATTT của năm' trong 2 năm liên tiếp
Tháng 1/2024, Viettel Cyber Security (VCS) một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu không thể lay chuyển tại thị trường ATTT Việt Nam khi được Frost & Sullivan vinh danh “Nhà cung cấp dịch vụ ATTT của năm”.
Tin Báo chí | Thứ tư, 17/01/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Sao nhập ngũ 2024 của Viettel Media gây ấn tượng mạnh với dàn sao siêu chất
Ngày 11/12 tại TP.HCM, Viettel Media tổ chức ra mắt chương trình “Sao nhập ngũ 2024: Không khoan nhượng”. Dàn cast mùa này là 8 sao nam cực nổi tiếng ra mắt với bộ quân phục vừa "ngầu" vừa mạnh mẽ.
Tin Báo chí | Thứ ba, 12/12/2023
Xem thêm
Tin Báo chí Dẫn đầu với hơn 30.000 lượt bình chọn từ người tiêu dùng, Viettel Money xuất sắc thắng giải tại Smart Choice Awards 2023
Mới đây, Viettel Money đã chiến thắng tại giải thưởng Better Choice Awards 2023, hạng mục Smart Choice Awards, lĩnh vực Giải pháp sáng tạo trong Ứng dụng tiêu dùng với lượt bình chọn và số điểm áp đảo từ hội đồng chấm thi.
Tin Báo chí | Thứ ba, 14/11/2023
Xem thêm
Tin Báo chí Chiến dịch Tết của Viettel Money nhận giải marketing quốc tế
“Tết tận hưởng” của Viettel Money chiến thắng hạng mục Chiến dịch marketing của năm tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế nhờ tính sáng tạo, truyền thông lan tỏa.
Tin Báo chí | Thứ sáu, 03/11/2023
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel Media chính thức ra mắt phim 'Tình trạng: Đã ly hôn'
Bộ phim truyền hình dài tập “Tình trạng: Đã ly hôn” do Viettel Media sản xuất đã chính thức lên sóng HTV7 và Netflix, mang đến một góc nhìn mới mẻ về vấn đề ly hôn trong cuộc sống gia đình hiện nay.
Tin Báo chí | Thứ tư, 20/09/2023
Xem thêm
Thư viện
THỜI GIAN TỪ
ĐẾN
CHỦ ĐỀ
Định dạng
Thư viện

Bộ lọc

công ty thành viên