Nhà mạng Viettel hiện đang cung cấp cho khách hàng rất nhiều ứng dụng tiện ích, đáp ứng các nhu cầu về cập nhật thông tin, thực hiện các giao dịch trong quá trình sử dụng các dịch vụ của nhà mạng này. Một trong số đó phải kể đến chính là ViettelPay – Ngân hàng số với những tính năng tuyệt vời.

1. Tìm hiểu ViettelPay là gì?

ViettelPay được biết đến là một ứng dụng thanh toán di động dưới dạng ngân hàng số. Ứng dụng này do Viettel phát triển nhằm phục vụ nhu cầu thanh toán hàng ngày của người dùng tại Việt Nam. Theo đó, khi sử dụng ViettelPay, bạn có thể thực hiện các giao dịch như là thanh toán hóa đơn, tín dụng, chuyển tiền, nạp thẻ cào, thanh toán viễn thông, đặt các loại vé,…Chỉ cần có một chiếc điện thoại Smartphone kết nối Internet là bạn có thể thực hiện toàn bộ các giao dịch trên.

ViettelPay - Ứng dụng thanh toán di động trực tuyến

Ứng dụng ViettelPay hiện đã được nhận chứng chỉ về Bảo mật toàn cầu PCI DSS sau khi trải qua hàng loạt những bài kiểm duyệt gắt gao với bộ câu hỏi thẩm định, quét lỗ hổng của hệ thống Trustwave.

2. Các tính năng nổi bật của ứng dụng ViettelPay

Khi sử dụng ViettelPay, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm rất nhiều tính năng hấp dẫn đó là:

  • 2.1. Chuyển tiền qua ViettelPay

Tính năng đầu tiên mà ViettelPay mang đến cho người dùng đó là bạn có thể thực hiện chuyển tiền nhanh chóng. Đây là ưu điểm nổi bật nhất, là giải pháp để bạn chuyển tiền cho người thân, bạn bè thông qua số điện thoại, số tài khoản, số thẻ hoặc là chuyển tiền mặt.

Đặc biệt trong đó là hình thức chuyển tiền qua ngân hàng, giúp bạn có thể gửi tiền đi bất kỳ nơi đâu, ngân hàng nào trong thời gian nhanh nhất, không cần mất công đến các cơ sở giao dịch hay chờ đợi vì khác ngân hàng.

Khám phá các tính năng hấp dẫn của ứng dụng ViettelPay

  • 2.2. Tính năng mua sắm trực tuyến

Tính năng thứ 2 của ứng dụng ViettelPay đó chính là tích hợp hệ thống mua sắm trực tuyến dành cho người dùng. Cụ thể, bạn có thể tiến hành đặt vé máy bay, phòng khách sạn, vé xe, các sản phẩm thời trang (quần áo, giày dép, phụ kiện,…), sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đặt tour du lịch, ăn uống,… cùng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn.

  • 2.3. Thanh toán QR Code 

Sử dụng ViettelPay, bạn cũng có thể thực hiện thanh toán thông qua QR Code thay vì hình thức quẹt thẻ như trước kia. Điều này có nghĩa là đối với những cơ sở, dịch vụ có mã QR Code thì bạn chỉ cần mở ứng dụng ViettelPay lên, vào phần thanh toán mã QR rồi quét qua Camera là có thể thanh toán nhanh chóng, không cần mất thời gian để quẹt, nhập mã PIN thẻ như cách làm truyền thống.

  • 2.4. Tạo thẻ Mastercard ảo

Ứng dụng ViettelPay cho phép khách hàng có thể tạo, đăng ký thẻ tín dụng ảo Mastercard sử dụng để thanh toán hay liên kết các dịch vụ một cách nhanh chóng.

Chỉ với chi phí là 22.000 đồng, bạn có thể tạo được một chiếc thẻ mà không cần tốn phí duy trì hay nạp tiền với lãi suất lớn.

  • 2.5. Gửi tiết kiệm trên ViettelPay

Ngoài ra, ViettelPay còn hỗ trợ cho người dùng có thể mở tài khoản tiết kiệm vào tài khoản ngân hàng. Theo đó, bạn có thể mở cho mình một tài khoản của nhiều ngân hàng như là MB Bank, Bảo Việt Bank,…với lãi suất lên đến 8.2% và lãi suất không kỳ hạn là 1%/năm.

3. Một số thông tin khác về ViettelPay bạn cần biết

Ngoài những tính năng trên thì khi sử dụng ViettelPay, bạn cũng cần nắm bắt một số thông tin quan trọng khác như sau:

  • 3.1. Cước phí của ViettelPay là bao nhiêu?

Vấn đề về cước phí sử dụng các app online vẫn luôn là điều mà rất nhiều người dùng đang quan tâm. Đối với ViettelPay thì hoàn toàn miễn phí duy trì đối với tất cả các gói dịch vụ. Chỉ riêng một số trường hợp đặc biệt thì nhà mạng Viettel mới thu phí quản lý đó là:

- Thuê bao khóa hay bị khóa dịch vụ của ViettelPay từ 30 ngày trở lên.

- Thuê bao đã hủy hay bị hủy dịch vụ ViettelPay nhưng chưa tất toán.

Mức phí mà ViettelPay đặt ra hiện nay là 11.000 đồng/tháng (đã bao gồm VAT). Thời điểm thu phí sẽ là ngày 3 hàng tháng.

  • 3.2. Biểu phí khi thực hiện giao dịch trên ViettelPay

Đối với biểu phí khi thực hiện các giao dịch nạp tiền, rút tiền trên ViettelPay được quy định như sau:

- Nếu bạn nạp tiền mặt thì sẽ miễn phí 2 giao dịch đầu tiên của tháng, từ giao dịch thứ 3 trở đi sẽ áp dụng biểu phí của dịch vụ nạp tiền mặt như bình thường.

- Nạp tiền từ thẻ ATM nội địa thì sẽ hoàn toàn được miễn phí.

- Khi rút tiền tại ViettelPay thì cũng sẽ miễn phí 2 giao dịch đầu tiên của tháng, từ giao dịch thứ 3 trở đi sẽ tính phí bình thường.

- Đối với khách hàng chuyển tiền giữa các tài khoản trên ViettelPay hoặc ngoài tài khoản thì sẽ được miễn phí.

ViettelPay cung cấp những tiện ích tuyệt vời cho người dùng

  • 3.3. Gói cước và hạn mức giao dịch ViettelPay

Theo quy định của Viettel đưa ra thì tùy vào từng gói tài khoản ViettelPay, bạn sẽ được cung cấp các hạn mức giao dịch khác nhau. Trong đó có 2 gói nổi bật là:

- Gói 1: Đây là gói dịch vụ cơ bản dành cho người dùng khi bắt đầu đăng ký, sử dụng ViettelPay trên điện thoại và chưa cập nhật các thông tin cá nhân. Tiện ích cơ bản của gói cước chính là thanh toán cước dịch vụ, mua thẻ cào,…nhưng không cho phép chuyển tiền. Để có thể sử dụng thêm nhiều tiện ích hơn thì buộc người dùng cần phải nâng cấp. Trong gói cước này thì có các quy định riêng là:

+ Hạn mức tối thiểu sẽ là 10.000 đồng/giao dịch

+ Hạn mức tối đa là 5 triệu đồng/giao dịch

+ Hạn mức tối đa/ngày là 5 triệu đồng/ngày

- Gói 2: Đây là gói dành cho các khách hàng đã đăng ký thông tin trực tiếp tại các điểm giao dịch của Viettel. Gói này cho phép thuê bao có thể thanh toán các cước dịch vụ, chuyển tiền, thanh toán QR Code, mua thẻ cào,…Quy định đối với gói này về hạn mức như sau:

+ Hạn mức tối thiểu là 10.000 đồng/giao dịch

+ Hạn mức tối đa là 20 triệu đồng/giao dịch

+ Hạn mức tối đa/ngày là 50 triệu đồng/ngày

Với những thông tin trong bài viết trên đây, hy vọng các bạn sẽ hiểu rõ về ứng dụng ViettelPay cùng các tính năng ưu việt của nó nhé!

Thư viện
THỜI GIAN TỪ
ĐẾN
CHỦ ĐỀ
Định dạng
Thư viện

Bộ lọc

công ty thành viên