Phát biểu tại lễ ra mắt Tổng công ty Dịch vụ số Viettel (tổng công ty thành viên thứ 8 của Viettel) ngày 26-6, ông Lê Đăng Dũng - quyền chủ tịch Viettel - cho biết thành lập tổng công ty này là chiến lược chuyển mình của Viettel từ một nhà khai thác viễn thông truyền thống trở thành một nhà cung cấp dịch vụ số và đưa viễn thông, công nghệ thông tin, ứng dụng số len lỏi vào mọi lĩnh vực.
Với mục tiêu "khởi nguồn cuộc sống số", Tổng công ty Dịch vụ số Viettel được xác định là một công ty công nghệ tập trung trong ba lĩnh vực chính bao gồm tài chính số, dịch vụ dữ liệu và thương mại điện tử.
Trong đó, ở lĩnh vực tài chính số, doanh nghiệp dịch vụ số của Viettel đặt mục tiêu kiện toàn hệ sinh thái và ngân hàng số ViettelPay, triển khai thí điểm Mobile Money. Ở lĩnh vực dịch vụ dữ liệu, doanh nghiệp này sẽ tập trung các lĩnh vực tín dụng, bảo hiểm, quảng cáo.
Cùng với việc tham gia sâu vào lĩnh vực thương mại điện tử, Tổng công ty Dịch vụ số Viettel đặt mục tiêu từ nay tới năm 2025 sẽ có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái, phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và cung cấp dịch vụ.
Ông Lê Đăng Dũng cho biết Tổng công ty Dịch vụ số Viettel sẽ cung cấp các giải pháp quan trọng nhất cho toàn bộ hệ sinh thái số là: thanh toán số và các dịch vụ tài chính số, tiến tới thương mại điện tử trên nền thanh toán số. Thanh toán số (với hạt nhân là mobile money) được coi là nền tảng quyết định để kiến trúc nền kinh tế số, là cơ sở để bùng nổ các dịch vụ số khác.
"Tổng công ty Dịch vụ số Viettel là mảnh ghép hoàn thiện cho hệ sinh thái số của Viettel, đóng vai trò then chốt trong chiến lược chuyển đổi số Viettel cũng như công cuộc xây dựng kinh tế số Việt Nam" - ông Lê Đăng Dũng khẳng định.
Nguồn: Báo Tuổi trẻ
Bộ lọc