Vào năm 2019, Viettel Media ít nhiều được cộng đồng game Việt biết đến là 'một đơn vị Viettel họat động trong lĩnh vực thể thao điện tử (TTĐT)' khi bắt đầu tổ chức những giải Esports dành cho cộng đồng trẻ, đặc biệt khi tài trợ cho đội tuyển Mocha ZD Esports – Huy Chương Đồng tại SEA Games 30. 'Viettel lấn sân Esports' cũng trở thành từ khóa 'Hot' được tìm kiếm ở thời điểm đó.

Đội tuyển Mocha ZD với sự đồng hành của Viettel Media đã giành Huy chương đồng tại SEA Games 30

Đội tuyển Mocha ZD với sự đồng hành của Viettel Media đã giành Huy chương đồng tại SEA Games 30

Từ đó đến nay, Viettel Media thường xuyên tổ chức những giải đấu quy mô lớn nhỏ ở các tựa game được yêu thích nhất tại Việt Nam như Liên Quân Mobile, Free Fire, Dota2…, và đã ít nhiều gây được tiếng vang trong cộng đồng. Nhưng đó chỉ là bước khởi đầu, Viettel Media mong muốn khẳng định vị thế, sánh ngang, thậm chí là vươn lên dẫn đầu trong làng game Việt.

Ông Võ Thanh Hải - Giám đốc Viettel Media cùng MC Hoài An (An Japan) quảng bá giải đấu Mocha Free Fire Fight 

Ông Võ Thanh Hải - Giám đốc Viettel Media cùng MC Hoài An (An Japan) quảng bá giải đấu Mocha Free Fire Fight 

Và cơ hội cũng như thách thức đã đến với Viettel Media, khi Hội Thể thao điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA) công bố hệ thống giải đấu thường niên dành cho sinh viên UEC 2021 mà mở màn chính là giải đấu Xgaming – UEC 2021 (tên gọi sau khi Viettel Media xác nhận tài trợ giải đấu).

'Nước cờ' không được kỳ vọng nhiều

Là giải đấu đầu tiên trong hệ thống giải đấu thường niên được tổ chức bởi VIRESA kể từ năm 2021, ban đầu, Viettel Media đã không có quá nhiều kỳ vọng khi nhận lời mời hợp tác. Thậm chí, đây được coi là một nước cờ hơi 'mạo hiểm', nhưng quả thực là rất 'đáng chơi'.

Thứ nhất, Hệ thống giải đấu UEC – giải đấu dành cho sinh viên là giải đấu đầu tiên do VIRESA chủ động đứng ra tổ chức sau 1 quãng thời gian có chút trầm lắng của làng game Việt, đồng thời, Xgaming – UEC 2021 là giải đấu đầu tiên được tổ chức trong hệ thống giải đấu mà VIRESA đang đặt mục tiêu và kỳ vọng. Tính chính thống và chuyên nghiệp chắc chắn sẽ có, đó là những tín hiệu vui dành cho Esports Việt, tuy nhiên 'thành công' cũng là cụm từ mang nhiều tính thách thức trong những bước chân đầu tiên này.

Nhà thi đấu ĐH Phenikaa trước khi diễn ra vòng chung kết quốc gia giải đấu Xgaming - UEC 2021

Nhà thi đấu ĐH Phenikaa trước khi diễn ra vòng chung kết quốc gia giải đấu Xgaming - UEC 2021

Thứ haiVNG – đơn vị vận hành giải đấu tuy là nhà phát hành game hàng đầu Việt Nam trong nhiều năm qua, nhưng lại không thực sự mạnh về mảng Esports. VNG có thể coi là đã thất bại với việc gây dựng những hệ thống giải đấu chuyên nghiệp cho các tựa game được kỳ vọng cực cao như Mobile Legend: Bang Bang hay Call Of Duty: Mobile VN. Điều này khiến sức mạnh của đơn vị 'anh cả' làng phát hành game đáng tiếc lại vẫn đang chưa thuyết phục được những tín đồ Esports cũng như các đơn vị đối tác trong và ngoài nước.

Thứ ba, lực lượng nhân sự VIRESA dù có sự hỗ trợ từ VTVcab cũng chưa có nhiều kinh nghiệm để điều phối một giải đấu quy mô quốc gia như thế này.

Thứ tư, việc lựa chọn bộ môn tham gia thi đấu – Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến – gây nhiều tranh cãi vì bộ môn này chỉ mới phát hành ở Việt Nam gần đây, cộng đồng người chơi chưa lớn, phổ quát như các tựa game khác…

Và lý do quan trọng nhất, đó là phong trào thể thao điện tử sinh viên trong nhiều năm qua hoàn toàn là tự phát, không có sự phát triển đồng bộ, các CLB tại các trường đã có nhưng ít và chỉ có một vài CLB hoạt động sôi nổi và tích cực. Hơn nữa, định kiến về game, về thể thao điện tử của các bậc phụ huynh, giảng viên vẫn là một trong những rào cản hạn chế niềm đam mê này. 

Đứng trước những thách thức này, Viettel Media vẫn quyết định nhận lời hợp tác, đồng hành cùng VIRESA với vai trò nhà tài trợ và bảo trợ truyền thông.

Viettel Media và 'nước cờ' Xgaming – UEC 2021 3

Cơ hội tiềm tàng

Xgaming – UEC 2021 là giải đầu tiên trong hệ thống giải đấu sinh viên do VIRESA tổ chức. Chưa quan tâm đến chuyện có bao nhiêu nhà tài trợ, có bao nhiêu tiền tài trợ, chỉ cần biết giải đấu có quy mô  lớn nhất từ trước đến nay: tất cả sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên toàn quốc đều có cơ hội tham gia. Mà đây cũng là đối tượng mà Viettel Media hướng đến theo tôn chỉ của mình: Phát hiện, tìm kiếm những tài năng trẻ và trao cho họ cơ hội để tỏa sáng.

Ông Võ Thanh Hải - Giám đốc Viettel Media phát biểu tại buổi Lễ bế mạc và trao giải Xgaming - UEC 2021

Ông Võ Thanh Hải - Giám đốc Viettel Media phát biểu tại buổi Lễ bế mạc và trao giải Xgaming - UEC 2021

Về hai bộ môn thi đấu là LMHT : Tốc Chiến và PUBG Mobile, đặc biệt là Tốc Chiến, luôn được VNG chú trọng phát triển. 2 bộ môn này cũng nằm trong danh sách thi đấu chính thức tại SEA Games 31 với 4 bộ huy chương, chiếm 40% số lượng huy chương Esports. Điều này cho thấy 'sức sống' của hai tựa game này cực lớn.

Về phía mình, Viettel Media tự tin vào thế mạnh – là tổ hợp truyền thông số hàng đầu Việt Nam – sẽ lan tỏa thông điệp mà giải đấu muốn truyền tải một cách mạnh mẽ nhất đến với cộng đồng.

Viettel Media và 'nước cờ' Xgaming – UEC 2021 5

Thêm nữa, Viettel Media cũng nhận được sự đồng hành của Viettel Telecom - một đơn vị khác của Tập đoàn Viettel khi có chung đối tượng khách hàng mục tiêu là giới trẻ.

Trước đó, Viettel Telecom cũng đã tài trợ cho giải Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020 bộ môn Liên Quân Mobile nhằm giới thiệu dịch vụ 5G. Không dừng lại ở đó, Viettel Telecom mong muốn mở rộng đối tượng khách hàng, không chỉ nhắm vào một cộng đồng cố định, mà LMHT Tốc Chiến và PUBG Mobile là hai cộng đồng tiềm năng, phù hợp để quảng bá các gói cước mới.

Nguồn: Tiin.vn

Tin liên quan

Tin Báo chí Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Tin Báo chí | Thứ tư, 27/03/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel IDC cùng các Tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững
Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Tin Báo chí | Thứ hai, 18/03/2024
Xem thêm
Tin Báo chí 2023 – Viettel tăng trưởng ấn tượng, gặt hái thành tựu, tiếp tục đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Hà Nội, ngày 12/01/2024, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023. Theo đó, năm 2023 là năm Viettel đạt được thành tựu trên tất cả các lĩnh vực viễn thông trong nước, viễn thông nước ngoài, chuyển đổi số, nghiên cứu sản xuất & logistic. Kết thúc 2023, Viettel đạt doanh thu hợp nhất 172,5 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 5,4%.
Tin Báo chí | Thứ sáu, 12/01/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Sản phẩm công nghiệp quốc phòng hiện đại của Tập đoàn Viettel sẽ có mặt tại Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (MSPO) 2023
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố tham dự Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (MSPO) tại Kielce, Ba Lan, được tổ chức từ ngày 05-08/09/2023.
Tin Báo chí | Thứ hai, 04/09/2023
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel tiếp tục được cấp bằng độc quyền sáng chế tại Mỹ
Viettel là doanh nghiệp Việt Nam có nhiều bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền tại Mỹ nhất, bao trùm trên cả 3 lĩnh vực quân sự, dân sự và viễn thông.
Tin Báo chí | Thứ tư, 26/04/2023
Xem thêm
Tin Báo chí Kết quả sản xuất kinh doanh Viettel 2022
2022, Viettel nộp ngân sách nhà nước 38 nghìn tỷ đồng, quy mô doanh thu từ viễn thông nước ngoài tương đương viễn thông trong nước.
Tin Báo chí | Thứ ba, 03/01/2023
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022
Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) được trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”. Lễ tôn vinh và trao chứng nhận trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ hai năm 2022.
Tin Báo chí | Thứ hai, 05/12/2022
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel sẵn sàng xây dựng quốc hội số tại 7 quốc gia trong cộng đồng Pháp ngữ do Viettel đầu tư
Đà Nẵng, ngày 28/11/2022, Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị lần thứ 10 Vùng Châu Á – Thái Bình Dương trong Liên minh Nghị viện Pháp ngữ (APF) đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).
Tin Báo chí | Thứ hai, 28/11/2022
Xem thêm
Tin Báo chí Chủ tịch Tập đoàn Viettel: Đừng chọn cách sống an nhàn khi còn trẻ!
“Hãy chọn về mình những việc mới, việc thách thức. Chúng ta giỏi lên nhờ làm những việc khó, chứ ít người thành công từ những việc giản đơn…”.
Tin Báo chí | Thứ sáu, 09/09/2022
Xem thêm
Tin Báo chí Thượng tá Đào Xuân Vũ được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel
Ngày 17/8, Thượng tá Đào Xuân Vũ nhận quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, qua đó trở thành thành viên thứ 5 và trẻ nhất trong Ban Tổng giám đốc Tập đoàn hiện tại.
Tin Báo chí | Thứ tư, 17/08/2022
Xem thêm
Thư viện
THỜI GIAN TỪ
ĐẾN
CHỦ ĐỀ
Định dạng
Thư viện

Bộ lọc

công ty thành viên