Vừa bước chân vào lĩnh vực điện ảnh, Viettel Media đã tiếp tục tuyên bố gia nhập mảng phim truyền hình dài tập, băng mình vào cuộc đua với những nhà sản xuất series truyền hình hàng đầu như VFC, Đông Tây… Nhiều người sẽ đặt câu hỏi 'tân binh làng phim' này có đang quá nóng vội?

Lý giải cho quyết định này, Phó giám đốc Kinh doanh Viettel Media Cao Phương Liên cho biết, thị trường phim truyền hình Việt hiện tại vẫn đang có những khoảng trống và cơ hội. Trong một vài năm trở lại đây, tuy các nhà sản xuất phim truyền hình đã có những nỗ lực làm mờ các phân khúc thị trường, cân nhắc các nhu cầu và thị hiếu khác nhau của các đối tượng khán giả khác nhau, nhưng nhìn chung thị trường phim truyền hình đang có sự phân hóa mạnh.

'Thị trường phim truyền hình trên toàn quốc nói chung vẫn đang mang nặng tính vùng miền. Ngay cả những series được coi là thành công nhất trong những năm qua, chúng ta có thể thấy rằng khán giả vẫn đang co cụm theo những khu vực địa lý cụ thể', bà Cao Phương Liên nói.

Nhìn vào các con số đo lường khán giả xem các bộ phim nổi bật nhất trong thời gian qua, có thể thấy nhận định này không phải không có cơ sở. Nếu như series Tiếng sét trong mưa do nhà sản xuất Mega GS phóng tác từ kịch phẩm Lôi Vũ của Trung Quốc được coi là một thành công lớn tại khu vực Tây Nam Bộ với mức rating lên tới 26.0 thì trên phạm vi cả nước series này chỉ đạt mức rating 3.6. Ở chiều ngược lại, series Người Phán Xử được Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam VFC chuyển thể từ phim bộ Người Phán Xét của Israel chinh phục khán giả Hà Nội với rating 14.28 nhưng ở TP HCM chỉ được chưa đầy 1 điểm. Tương tự, series Về nhà đi con, cũng của VFC, có mức rating trung bình 14.1 tại Hà Nội nhưng chỉ đạt trung bình 1.39 tại TP HCM.

Nhìn vào lực lượng sản xuất, có thể thấy phần lớn các đơn vị sản xuất phim truyền hình đều đang 'đóng đô' ở khu vực phía Nam. Thị trường phía Bắc dường như chỉ có một mình VFC 'độc diễn'. Nhận thấy tiềm năng của thị trường này, nhiều nhà sản xuất hàng đầu của phương Nam trong thời gian qua đã nỗ lực Bắc tiến, đưa các series phim truyền hình tiếp cận khán giả miền Bắc. Nhưng thành công họ đạt được còn khá hạn chế do chưa thể vượt qua những khác biệt về nhu cầu và thị hiếu.

'Dấn thân vào lĩnh vực sản xuất phim truyền hình, ngoài việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh, chúng tôi muốn đóng góp thêm màu sắc và sự đa dạng cho mảng phim truyền hình, chúng tôi sẽ dung hòa văn hóa Bắc và Nam vào các tác phẩm của mình, để có thể phục vụ tối đa nhu cầu của người Việt trên toàn quốc', bà Liên nói thêm.

Hồi đầu tháng 6 này, Viettel Media chính thức bước chân vào lĩnh vực điện ảnh khi debut Điên Tối – một bộ phim được dư luận và giới chuyên môn đánh giá cao về mặt kỹ thuật làm phim. Sau hai tuần công chiếu, bộ phim đã phủ rộng trên nhiều hạ tầng OTT và mạng xã hội, đạt gần 8 triệu lượt xem.

Thành công về mặt chuyên môn của Điên Tối là sự khẳng định Viettel Media đang sở hữu đội ngũ sản xuất tay nghề cao, đáp ứng những nhu cầu khắt khe của một sản phẩm điện ảnh.

Trước Điên Tối, Viettel Media cũng là một nhà sản xuất các sản phẩm truyền hình và nội dung số hàng đầu ở khu vực phía Bắc, Viettel Media đứng sau hàng loạt gameshow truyền hình thực tế và web series thành công của làng giải trí Việt. Gameshow truyền hình thực tế Sao Nhập Ngũ phát sóng mùa thứ 9 hồi đầu năm nay đã nhanh chóng trở thành hiện tượng với độ phủ sóng rộng rãi trên báo chí cùng số lượt xem khủng trên các mạng xã hội.  Trong số các web series hot hit của Viettel Media có thể kể đến Ảo tưởng tuổi 17; Chị đứng đấy chờ em đến tán; Yêu lầm bạn thân; Shipper, em ship tim tôi đi đâu?; Người ở bên khi tôi 16; Bạn học tôi là bố.... Một số sản phẩm đã được nền tảng OTT cung cấp nội dung số hàng đầu thế giới Netflix mua bản quyền, cung cấp tới khán giả toàn cầu.

'Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình và nội dung số, chúng tôi đã xây dựng đội ngũ sản xuất tay nghề cao, tích lũy những bài học kinh nghiệm, bồi đắp kỹ năng quản trị để có thể tự tin bước vào lĩnh vực phim bộ truyền hình', Phó giám đốc Nội dung Viettel Media Lê Anh Ngọc khẳng định.

Một lĩnh vực mà Viettel Media đã khẳng định vị thế số một là sở hữu và kinh doanh bản quyền phim. Với kho hàng ngàn phim bộ truyền hình nổi bật và phim điện ảnh của các nền điện ảnh hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Viettel Media là một đối tác kinh doanh quan trọng của các đài truyền hình và các OTT cung cấp nội dung trên thị trường. Với lợi thế này, không khó hiểu khi Viettel Media quyết định dấn thân hơn nữa vào lĩnh vực sản xuất, cụ thể là phim truyền hình. Khả năng liên kết với một hệ thống phân phối rộng khắp khiến đơn vị sản xuất này có sự chủ động trong việc giải bài toán kinh doanh và tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm.

'Giống như Điên Tối, các sản phẩm phim bộ truyền hình của Viettel Media cũng sẽ được đặt lên một bệ phóng truyền thông – hạ tầng vững vàng mà chúng tôi đang sở hữu,' ông Lê Anh Ngọc nói.

Tuy có trong tay nhiều lợi thế, nhưng Viettel Media khi bước chân vào lĩnh vực sản xuất phim truyền hình cũng đối mặt với vô số thách thức. Sự phát triển nóng của các gameshow truyền hình trong một vài năm trở lại đây đồng nghĩa với miếng bánh thị phần của phim bộ trở nên nhỏ hơn, việc giải bài toán lợi nhuận cũng vì thế mà trở nên khó khăn hơn. Đây là một phần lý do khiến nhiều đơn vị sản xuất phim truyền hình đã 'án binh bất động' hoặc lặng lẽ biến mất trong thời gian qua, để lại một thị trường chỉ còn bóng dáng của vài ông lớn. Tuy nhiên, Giám đốc Viettel Media Võ Thanh Hải khẳng định, giai đoạn thị trường trải qua một cuộc gạn lọc như vậy chính là thời cơ vàng để những nhà sản xuất, nhà đầu tư có tham vọng tìm kiếm cơ hội mới.

'Khi họ thấy khó không dám đầu tư, chúng tôi sẽ đầu tư. Khi họ thất bại và rút lui khỏi thị trường, chúng tôi sẽ đi gieo mầm. Viettel Media là vậy. Chúng tôi cho rằng thị trường càng thách thức, cơ hội càng cao. Nhưng thành công sẽ chỉ dành cho những đơn vị dám đột phá, sẵn sàng đi đường dài mà thôi. Trong lĩnh vực này, Viettel Media xác định cùng các đơn vị xây dựng một thị trường lành mạnh và tạo giá trị bền vững'  Giám đốc Viettel Media Võ Thanh Hải khẳng định.

Nguồn: Tiin

Tin liên quan

Tin Báo chí Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Tin Báo chí | Thứ tư, 27/03/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel IDC cùng các Tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững
Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Tin Báo chí | Thứ hai, 18/03/2024
Xem thêm
Tin Báo chí 2023 – Viettel tăng trưởng ấn tượng, gặt hái thành tựu, tiếp tục đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Hà Nội, ngày 12/01/2024, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023. Theo đó, năm 2023 là năm Viettel đạt được thành tựu trên tất cả các lĩnh vực viễn thông trong nước, viễn thông nước ngoài, chuyển đổi số, nghiên cứu sản xuất & logistic. Kết thúc 2023, Viettel đạt doanh thu hợp nhất 172,5 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 5,4%.
Tin Báo chí | Thứ sáu, 12/01/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Sản phẩm công nghiệp quốc phòng hiện đại của Tập đoàn Viettel sẽ có mặt tại Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (MSPO) 2023
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố tham dự Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (MSPO) tại Kielce, Ba Lan, được tổ chức từ ngày 05-08/09/2023.
Tin Báo chí | Thứ hai, 04/09/2023
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel tiếp tục được cấp bằng độc quyền sáng chế tại Mỹ
Viettel là doanh nghiệp Việt Nam có nhiều bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền tại Mỹ nhất, bao trùm trên cả 3 lĩnh vực quân sự, dân sự và viễn thông.
Tin Báo chí | Thứ tư, 26/04/2023
Xem thêm
Tin Báo chí Kết quả sản xuất kinh doanh Viettel 2022
2022, Viettel nộp ngân sách nhà nước 38 nghìn tỷ đồng, quy mô doanh thu từ viễn thông nước ngoài tương đương viễn thông trong nước.
Tin Báo chí | Thứ ba, 03/01/2023
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022
Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) được trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”. Lễ tôn vinh và trao chứng nhận trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ hai năm 2022.
Tin Báo chí | Thứ hai, 05/12/2022
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel sẵn sàng xây dựng quốc hội số tại 7 quốc gia trong cộng đồng Pháp ngữ do Viettel đầu tư
Đà Nẵng, ngày 28/11/2022, Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị lần thứ 10 Vùng Châu Á – Thái Bình Dương trong Liên minh Nghị viện Pháp ngữ (APF) đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).
Tin Báo chí | Thứ hai, 28/11/2022
Xem thêm
Tin Báo chí Chủ tịch Tập đoàn Viettel: Đừng chọn cách sống an nhàn khi còn trẻ!
“Hãy chọn về mình những việc mới, việc thách thức. Chúng ta giỏi lên nhờ làm những việc khó, chứ ít người thành công từ những việc giản đơn…”.
Tin Báo chí | Thứ sáu, 09/09/2022
Xem thêm
Tin Báo chí Thượng tá Đào Xuân Vũ được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel
Ngày 17/8, Thượng tá Đào Xuân Vũ nhận quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, qua đó trở thành thành viên thứ 5 và trẻ nhất trong Ban Tổng giám đốc Tập đoàn hiện tại.
Tin Báo chí | Thứ tư, 17/08/2022
Xem thêm
Thư viện
THỜI GIAN TỪ
ĐẾN
CHỦ ĐỀ
Định dạng
Thư viện

Bộ lọc

công ty thành viên