Vừa bước chân vào lĩnh vực điện ảnh, Viettel Media đã tiếp tục tuyên bố gia nhập mảng phim truyền hình dài tập, băng mình vào cuộc đua với những nhà sản xuất series truyền hình hàng đầu như VFC, Đông Tây… Nhiều người sẽ đặt câu hỏi 'tân binh làng phim' này có đang quá nóng vội?

Lý giải cho quyết định này, Phó giám đốc Kinh doanh Viettel Media Cao Phương Liên cho biết, thị trường phim truyền hình Việt hiện tại vẫn đang có những khoảng trống và cơ hội. Trong một vài năm trở lại đây, tuy các nhà sản xuất phim truyền hình đã có những nỗ lực làm mờ các phân khúc thị trường, cân nhắc các nhu cầu và thị hiếu khác nhau của các đối tượng khán giả khác nhau, nhưng nhìn chung thị trường phim truyền hình đang có sự phân hóa mạnh.

'Thị trường phim truyền hình trên toàn quốc nói chung vẫn đang mang nặng tính vùng miền. Ngay cả những series được coi là thành công nhất trong những năm qua, chúng ta có thể thấy rằng khán giả vẫn đang co cụm theo những khu vực địa lý cụ thể', bà Cao Phương Liên nói.

Nhìn vào các con số đo lường khán giả xem các bộ phim nổi bật nhất trong thời gian qua, có thể thấy nhận định này không phải không có cơ sở. Nếu như series Tiếng sét trong mưa do nhà sản xuất Mega GS phóng tác từ kịch phẩm Lôi Vũ của Trung Quốc được coi là một thành công lớn tại khu vực Tây Nam Bộ với mức rating lên tới 26.0 thì trên phạm vi cả nước series này chỉ đạt mức rating 3.6. Ở chiều ngược lại, series Người Phán Xử được Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam VFC chuyển thể từ phim bộ Người Phán Xét của Israel chinh phục khán giả Hà Nội với rating 14.28 nhưng ở TP HCM chỉ được chưa đầy 1 điểm. Tương tự, series Về nhà đi con, cũng của VFC, có mức rating trung bình 14.1 tại Hà Nội nhưng chỉ đạt trung bình 1.39 tại TP HCM.

Nhìn vào lực lượng sản xuất, có thể thấy phần lớn các đơn vị sản xuất phim truyền hình đều đang 'đóng đô' ở khu vực phía Nam. Thị trường phía Bắc dường như chỉ có một mình VFC 'độc diễn'. Nhận thấy tiềm năng của thị trường này, nhiều nhà sản xuất hàng đầu của phương Nam trong thời gian qua đã nỗ lực Bắc tiến, đưa các series phim truyền hình tiếp cận khán giả miền Bắc. Nhưng thành công họ đạt được còn khá hạn chế do chưa thể vượt qua những khác biệt về nhu cầu và thị hiếu.

'Dấn thân vào lĩnh vực sản xuất phim truyền hình, ngoài việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh, chúng tôi muốn đóng góp thêm màu sắc và sự đa dạng cho mảng phim truyền hình, chúng tôi sẽ dung hòa văn hóa Bắc và Nam vào các tác phẩm của mình, để có thể phục vụ tối đa nhu cầu của người Việt trên toàn quốc', bà Liên nói thêm.

Hồi đầu tháng 6 này, Viettel Media chính thức bước chân vào lĩnh vực điện ảnh khi debut Điên Tối – một bộ phim được dư luận và giới chuyên môn đánh giá cao về mặt kỹ thuật làm phim. Sau hai tuần công chiếu, bộ phim đã phủ rộng trên nhiều hạ tầng OTT và mạng xã hội, đạt gần 8 triệu lượt xem.

Thành công về mặt chuyên môn của Điên Tối là sự khẳng định Viettel Media đang sở hữu đội ngũ sản xuất tay nghề cao, đáp ứng những nhu cầu khắt khe của một sản phẩm điện ảnh.

Trước Điên Tối, Viettel Media cũng là một nhà sản xuất các sản phẩm truyền hình và nội dung số hàng đầu ở khu vực phía Bắc, Viettel Media đứng sau hàng loạt gameshow truyền hình thực tế và web series thành công của làng giải trí Việt. Gameshow truyền hình thực tế Sao Nhập Ngũ phát sóng mùa thứ 9 hồi đầu năm nay đã nhanh chóng trở thành hiện tượng với độ phủ sóng rộng rãi trên báo chí cùng số lượt xem khủng trên các mạng xã hội.  Trong số các web series hot hit của Viettel Media có thể kể đến Ảo tưởng tuổi 17; Chị đứng đấy chờ em đến tán; Yêu lầm bạn thân; Shipper, em ship tim tôi đi đâu?; Người ở bên khi tôi 16; Bạn học tôi là bố.... Một số sản phẩm đã được nền tảng OTT cung cấp nội dung số hàng đầu thế giới Netflix mua bản quyền, cung cấp tới khán giả toàn cầu.

'Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình và nội dung số, chúng tôi đã xây dựng đội ngũ sản xuất tay nghề cao, tích lũy những bài học kinh nghiệm, bồi đắp kỹ năng quản trị để có thể tự tin bước vào lĩnh vực phim bộ truyền hình', Phó giám đốc Nội dung Viettel Media Lê Anh Ngọc khẳng định.

Một lĩnh vực mà Viettel Media đã khẳng định vị thế số một là sở hữu và kinh doanh bản quyền phim. Với kho hàng ngàn phim bộ truyền hình nổi bật và phim điện ảnh của các nền điện ảnh hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Viettel Media là một đối tác kinh doanh quan trọng của các đài truyền hình và các OTT cung cấp nội dung trên thị trường. Với lợi thế này, không khó hiểu khi Viettel Media quyết định dấn thân hơn nữa vào lĩnh vực sản xuất, cụ thể là phim truyền hình. Khả năng liên kết với một hệ thống phân phối rộng khắp khiến đơn vị sản xuất này có sự chủ động trong việc giải bài toán kinh doanh và tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm.

'Giống như Điên Tối, các sản phẩm phim bộ truyền hình của Viettel Media cũng sẽ được đặt lên một bệ phóng truyền thông – hạ tầng vững vàng mà chúng tôi đang sở hữu,' ông Lê Anh Ngọc nói.

Tuy có trong tay nhiều lợi thế, nhưng Viettel Media khi bước chân vào lĩnh vực sản xuất phim truyền hình cũng đối mặt với vô số thách thức. Sự phát triển nóng của các gameshow truyền hình trong một vài năm trở lại đây đồng nghĩa với miếng bánh thị phần của phim bộ trở nên nhỏ hơn, việc giải bài toán lợi nhuận cũng vì thế mà trở nên khó khăn hơn. Đây là một phần lý do khiến nhiều đơn vị sản xuất phim truyền hình đã 'án binh bất động' hoặc lặng lẽ biến mất trong thời gian qua, để lại một thị trường chỉ còn bóng dáng của vài ông lớn. Tuy nhiên, Giám đốc Viettel Media Võ Thanh Hải khẳng định, giai đoạn thị trường trải qua một cuộc gạn lọc như vậy chính là thời cơ vàng để những nhà sản xuất, nhà đầu tư có tham vọng tìm kiếm cơ hội mới.

'Khi họ thấy khó không dám đầu tư, chúng tôi sẽ đầu tư. Khi họ thất bại và rút lui khỏi thị trường, chúng tôi sẽ đi gieo mầm. Viettel Media là vậy. Chúng tôi cho rằng thị trường càng thách thức, cơ hội càng cao. Nhưng thành công sẽ chỉ dành cho những đơn vị dám đột phá, sẵn sàng đi đường dài mà thôi. Trong lĩnh vực này, Viettel Media xác định cùng các đơn vị xây dựng một thị trường lành mạnh và tạo giá trị bền vững'  Giám đốc Viettel Media Võ Thanh Hải khẳng định.

Nguồn: Tiin

Tin liên quan

Tin Báo chí Vì sao Pwn2Own được ví như giải Oscar của giới bảo mật toàn cầu?
Trong lĩnh vực bảo mật, sự kiện Pwn2Own được coi như một 'Giải Oscar' của ngành an ninh mạng toàn cầu, là nơi các chuyên gia bảo mật hàng đầu tụ họp tranh tài, bỏ túi hàng triệu USD tiền thưởng và góp phần định hình môi trường bảo mật CNTT nói chung. Pwn2Own là cuộc thi tấn công mạng uy tín và lớn nhất thế giới, được Zero Day Initiative - ZDI (chương trình quốc tế được thiết kế để khen thưởng các nhà nghiên cứu tìm ra lỗ hổng bảo mật) tổ chức thường niên từ năm 2007.
Tin Báo chí | Thứ ba, 29/10/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel Post vận chuyển hơn 7.500 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm đến vùng lũ lụt
Gần 3.000 chuyến xe chở hơn 7.500 tấn hàng hóa và nhu yếu phẩm đã được Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vận chuyển thành công đến các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão Yagi.
Tin Báo chí | Thứ tư, 11/09/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Viettel Lào Cai thâu đêm, thần tốc phát sóng trạm tại tâm lũ Phúc Khánh
2h17’ ngày 11/9/2024, Trạm LCI0156-11 đã phát sóng thành công, đảm bảo thông tin liên lạc, phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ tại điểm sạt lở nghiêm trọng nhất tỉnh Lào Cai.
Tin Báo chí | Thứ tư, 11/09/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Lũ lụt, sạt lở ở Cao Bằng: Sóng Viettel duy trì liên lạc cứu hộ, cứu nạn
Tại huyện Nguyên Bình, sau vụ sạt lở đất ở xã Ca Thành cuốn trôi một xe ô tô khách, một ôtô cá nhân và nhiều xe máy và vẫn chưa xác định được hết các nạn nhân, sóng Viettel là sợi dây duy trì liên lạc cho người dân và các lực lượng cứu hộ.
Tin Báo chí | Thứ tư, 11/09/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Trắng đêm để không “trắng sóng”
Bão Yagi vừa có dấu hiệu suy yếu, những người lính kỹ thuật của Viettel lập tức lao mình vào “cuộc chiến” khắc phục sự cố. Áp lực chạy đua với thời gian, khôi phục thông tin liên lạc cho người dân mới thật sự bắt đầu.
Tin Báo chí | Thứ tư, 11/09/2024
Xem thêm
Tin Báo chí 48 giờ cứu hộ viễn thông sau bão Yagi
Mạng lưới viễn thông chịu thiệt hại chưa từng thấy sau bão Yagi, gây ảnh hưởng liên lạc, trong khi đó mưa lũ sau bão làm cho việc khôi phục mạng lưới khó khăn hơn nữa.
Tin Báo chí | Thứ ba, 10/09/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Phát triển bền vững: Bài toán khó mà Viettel không ngừng nỗ lực
Chọn làm những việc khó, thách thức từ lâu đã là tôn chỉ của Viettel. Với số đông doanh nghiệp, câu chuyện cân bằng giữa hiệu quả kinh doanh và phát triển bền vững vì môi trường, con người thường tỷ lệ nghịch với nhau. Nhưng Viettel quyết tâm giải bằng được bài toán khó ấy bằng những cách làm sáng tạo.
Tin Báo chí | Thứ sáu, 28/06/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Khát vọng tự chủ hạ tầng quốc gia của Viettel
Viettel đã xây dựng hạ tầng viễn thông, hạ tầng số ở quy mô rộng nhất và lớn nhất Việt Nam. Mục tiêu tiếp theo của tập đoàn này là xây dựng hạ tầng logistics quốc gia - huyết mạch của dòng chảy vật chất.
Tin Báo chí | Thứ năm, 27/06/2024
Xem thêm
Tin Báo chí 35 năm Viettel và những kỳ tích của Việt Nam trên thị trường viễn thông, công nghệ thế giới
Từ một quốc gia đi sau về viễn thông cách đây 20 năm, tỷ lệ sử dụng di động thuộc hàng thấp nhất trên thế giới, Việt Nam trở thành nước xuất khẩu viễn thông và là một trong số ít làm chủ toàn trình công nghệ 5G.
Tin Báo chí | Thứ tư, 26/06/2024
Xem thêm
Tin Báo chí Đằng sau những kỳ tích “đánh đâu thắng đó” của Viettel
“Viettel chưa bao giờ nghỉ ngơi trên vinh quang, người Viettel chưa bao giờ ngủ quên trong chiếc bóng của số 1. Mỗi thế hệ, mỗi giai đoạn Viettel lại tự tạo ra những ngọn núi cho mình, và tiếp tục hành trình đi chinh phục các đỉnh núi mới, các số 1 mới” - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) Tào Đức Thắng nhấn mạnh.
Tin Báo chí | Thứ tư, 26/06/2024
Xem thêm
Thư viện
THỜI GIAN TỪ
ĐẾN
CHỦ ĐỀ
Định dạng
Thư viện

Bộ lọc

công ty thành viên