Cụ thể, Viettel đạt 6 giải Vàng, 5 giải Bạc và 3 giải Đồng, nâng tổng thành tích của Viettel tại giải IBA kể từ năm 2016 lên gần 100 giải. Vượt qua 3.600 hồ sơ đến từ 63 quốc gia và lãnh thổ, các sản phẩm của Viettel ngày càng nhận được đánh giá cao từ hội đồng ban giám khảo là các chuyên gia uy tín trên toàn thế giới đến từ Google, IBM, Salesforce, Apple

6 giải Vàng của Viettel phủ rộng trong nhiều lĩnh vực như Trí tuệ nhân tạo (AI), Học máy và các hoạt động kinh doanh, điều hành.

Các sản phẩm AI của Viettel giành cú đúp giải Vàng với Trợ lý ảo ở hạng mục “Giải pháp Trí tuệ nhân tạo/ Học máy” và Viettel eKYC ở hạng mục “Giải pháp bảo mật danh tính và truy cập”. Hiện nay, trợ lý ảo Viettel đang được sử dụng hiệu quả tại các Bộ/ Ngành, Chính quyền tỉnh/ TP và Doanh nghiệp tài chính. Công nghệ eKYC của Viettel nhận được chứng chỉ quốc tế ISO 30107-3 về nhận diện khuôn mặt (FaceID) cấp độ 2 - cấp độ cao nhất trên thế giới, tương đương với các công ty hàng đầu thế giới như Microsoft, Amazon, SenseTime (công ty AI lớn nhất Trung Quốc)... 

Bên cạnh các sản phẩm công nghệ, Viettel còn được vinh danh giải Vàng trong lĩnh vực logistics, truyền thông, marketing.

Lumitel (Viettel Burundi) được vinh danh Công ty của năm trong lĩnh vực Viễn thông. Sau hơn 10 năm kinh doanh, đến nay, Lumitel đã chiếm 64% thị phần di động với hơn 5 triệu khách hàng, trở thành một trong những nhà mạng hàng đầu tại Burundi.

IBA 2024 quy tụ 3.600 hồ sơ đến từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ. Quá trình đánh giá được tiến hành từ tháng 5-8/2024, dựa trên điểm số trung bình của hơn 300 chuyên gia trên toàn thế giới. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 11/10 tới.

Danh sách giải thưởng của Viettel:

STT

Hạng mục

Sản phẩm

Đơn vị

Giải

1

Giải pháp Trí tuệ nhân tạo/

Học máy

Trợ lý ảo Viettel

VAI

Vàng

2

Giải pháp bảo mật danh tính và truy cập

Viettel eKYC

VAI

Vàng

3

Công ty của năm – Lĩnh vực Viễn thông – Quy mô trung bình

Lumitel

Lumitel

Vàng

4

Chiến dịch Marketing của năm – Lĩnh vực Vận tải

 Chiến dịch “Giao trọn trái tim”

VTPost

Vàng

5

Kênh Tiktok sáng tạo nhất

Kênh tiktok của Metfone

Metfone

Vàng

6

Lãnh đạo điều hành của năm – Lĩnh vực Vận tải

Tổng Giám đốc Hoàng Trung Thành

VTPost

Vàng

7

Công ty của Năm - Dịch vụ tiện ích – Quy mô lớn

Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel

VTPost

Bạc

8

Nền tảng và công cụ Dữ liệu

Nền tảng khuyến nghị Viettel

Ban CNTT

Bạc

9

Thành công trong cải tiến sản phẩm

eMoney

Metfone

Bạc

10

Giải pháp thanh toán

eMoney

Metfone

Bạc

11

Chiến dịch viral marketing của năm

Chiến dịch “Metfone Stars”

Metfone

Bạc

12

Giải pháp thông minh cho

 kinh doanh

Nền tảng phân tích dữ liệu Viettel

VAI

Đồng

13

Hạ tầng Cloud

Viettel Cloud NPU

IDC

Đồng

14

Công ty của Năm – Lĩnh vực Vật liệu & Xây dựng – Quy mô lớn

Tổng Công ty cổ phần Công trình Viettel

VCC

Đồng

 

Tin liên quan

Thông cáo báo chí Viettel hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ 100 tỷ đồng
Tính đến ngày 13/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) hỗ trợ người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng.
Thông cáo báo chí | Thứ sáu, 13/09/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Viettel khắc phục gián đoạn thông tin tại các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng lũ lụt
Đến ngày 12/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) về cơ bản khôi phục mạng lưới tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đảm bảo liên lạc cho người dân và công tác cứu hộ, ứng phó thiên tai.
Thông cáo báo chí | Thứ sáu, 13/09/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Tổng thống Mozambique: Viettel hãy đào tạo cho Mozambique chuyên gia công nghệ
Sáng ngày 10/9, Tổng thống Mozambique Filipe Jacinto Nyusi thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam.
Thông cáo báo chí | Thứ ba, 10/09/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí 200 điểm sạc pin của Viettel được thiết lập phục vụ khách hàng
Viettel đang dồn toàn bộ nguồn lực kỹ thuật tinh nhuệ nhất trên 63 tỉnh/thành phố để tập trung ứng cứu thông tin (UCTT) do ảnh hưởng của bão Yagi.
Thông cáo báo chí | Chủ nhật, 08/09/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Viettel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão
Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân Đội đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.
Thông cáo báo chí | Chủ nhật, 08/09/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Nhân viên Viettel được đặc cách trở thành quân nhân chuyên nghiệp vì hành động cứu người lúc thiên tai
Hà Nội, ngày 06/09/2024, thực hiện quyết định của Quân ủy Trung ương về việc tuyển dụng Quân nhân chuyên nghiệp đối với cá nhân có thành tích xuất sắc khi dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức trao quyết định đối với đồng chí Nguyễn Đức Tài vì hành động quả cảm cứu bé gái trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang vào tháng 7 vừa qua.
Thông cáo báo chí | Thứ bảy, 07/09/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Viettel “liên thông” sóng di động, giúp chính quyền, người dân đảm bảo liên lạc
Viettel phối hợp các doanh nghiệp viễn thông khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, giúp chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.
Thông cáo báo chí | Thứ bảy, 07/09/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Viettel công bố Báo cáo An ninh mạng 6 tháng đầu năm
Ngày 26/8, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố báo cáo tình hình an ninh mạng nửa đầu năm 2024. Báo cáo cung cấp thông tin về tình trạng lọt lộ dữ liệu, các lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến doanh nghiệp Việt, tấn công mã hoá dữ liệu tống tiền (ransomware), tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).
Thông cáo báo chí | Thứ hai, 26/08/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Giải thưởng Viettel tìm kiếm các ý tưởng công nghệ đột phá
Chiều ngày 21/8, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Lễ trao giải Innovative-me 2024. Giải cao nhất thuộc về ý tưởng phát triển Ứng dụng hỗ trợ người dân tị nạn tại Burundi.
Thông cáo báo chí | Thứ năm, 22/08/2024
Xem thêm
Thư viện
THỜI GIAN TỪ
ĐẾN
CHỦ ĐỀ
Định dạng
Thư viện

Bộ lọc

công ty thành viên