Hiện tại, gần 500 đội UCTT được tăng cường cho các tỉnh, quân số kỹ thuật ứng cứu thông tin cho bão Yagi lên gần 8.000 người. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên nhằm khôi phục dịch vụ nhanh nhất cho khách hàng.

Các đội chăm sóc khách hàng lưu động cũng lập tức ra quân để hỗ trợ các cá nhân và hộ gia đình bị gián đoạn thông tin. Gần 200 điểm sạc pin đã được chuẩn bị thiết bị và nguồn điện sẵn sàng phục vụ nhân dân 24/24h.

Đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư được Viettel cung cấp 20.000 VNĐ để tiêu dùng tạm thời, các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.

Trong thời gian khắc phục sự cố sau bão, người dân vùng bão được cộng thêm  30% giá trị thẻ nạp khi nạp qua nền tảng số. Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được cho mượn thiết bị và dùng gói 0 đồng tạm thời.

Đến 5h sáng ngày 8/9, Viettel đã khắc phục 1.710 vị trí mất điện, khôi phục 25 link truyền dẫn, 5 vị trí đứt cáp trục, cáp nhánh.

 

Số liệu nguồn lực của Viettel ứng phó với bão Yagi:

-  9 đoàn tiền phương, 52 nhân sự điều hành và hỗ trợ tại 09 tỉnh.

- Gần 1.000 nhân sự UCTT bổ sung từ các tỉnh gồm: 126 đội UCTT nhà trạm BTS, tuyến cáp (~ 3 người/đội); 279 đội xử lý sự cố thuê bao băng rộng cố định; 16 đội (~ 31 nhân sự) sửa chữa máy phát điện đến hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão và hoàn lưu.

- Hơn 6.000 nhân sự sẵn sàng trực và triển khai ứng cứu thông tin tại các vị trí trạm BTS trước, trong và sau bão.

- 277 máy phát điện, 2,112 bình ắc quy portable được điều chuyển bổ sung.

- 1.000 km cáp quang đảm bảo tại 29 tỉnh, 7.000 măng xông dự phòng.

- Tối thiểu 01 bộ máy đo/máy hàn truyền dẫn cho mỗi cụm/huyện tại 14 tỉnh. 

- 05 máy điện thoại vệ sinh sẵn sàng hỗ trợ Ban chỉ huy PCTT&TKCN và các đơn vị Quân đội trên địa bàn tỉnh/TP.

- 18 xe phát sóng cơ động sẵn sàng điều chuyển đi các tỉnh.

-  03 trạm thu phát chuyển tiếp, 18 máy bộ đàm bị cầm tay và 06 thiết bị đầu cuối đặt trên xe.

Viettel cũng đã chỉ đạo nhắn tin cảnh báo đến người dân về tình hình bão lũ đến hơn 23 triệu thuê bao di động tại 13 tỉnh; khuyến cáo tới 1,2 triệu khách hàng dịch vụ cố định băng rộng ở 8 tỉnh (Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Lạng Sơn) ngắt các thiết bị modem, đầu thu phát truyền hình được ngắt khỏi nguồn điện khi không sử dụng để đảm bảo an toàn.

 

media

Dung lượng ảnh: 650.4 KB
Dung lượng ảnh: 561.1 KB

Tin liên quan

Thông cáo báo chí Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Thông cáo báo chí | Thứ tư, 18/09/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Viettel hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ 100 tỷ đồng
Tính đến ngày 13/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) hỗ trợ người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng.
Thông cáo báo chí | Thứ sáu, 13/09/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Viettel khắc phục gián đoạn thông tin tại các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng lũ lụt
Đến ngày 12/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) về cơ bản khôi phục mạng lưới tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đảm bảo liên lạc cho người dân và công tác cứu hộ, ứng phó thiên tai.
Thông cáo báo chí | Thứ sáu, 13/09/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Tổng thống Mozambique: Viettel hãy đào tạo cho Mozambique chuyên gia công nghệ
Sáng ngày 10/9, Tổng thống Mozambique Filipe Jacinto Nyusi thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam.
Thông cáo báo chí | Thứ ba, 10/09/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Viettel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão
Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân Đội đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.
Thông cáo báo chí | Chủ nhật, 08/09/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Nhân viên Viettel được đặc cách trở thành quân nhân chuyên nghiệp vì hành động cứu người lúc thiên tai
Hà Nội, ngày 06/09/2024, thực hiện quyết định của Quân ủy Trung ương về việc tuyển dụng Quân nhân chuyên nghiệp đối với cá nhân có thành tích xuất sắc khi dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức trao quyết định đối với đồng chí Nguyễn Đức Tài vì hành động quả cảm cứu bé gái trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang vào tháng 7 vừa qua.
Thông cáo báo chí | Thứ bảy, 07/09/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Viettel “liên thông” sóng di động, giúp chính quyền, người dân đảm bảo liên lạc
Viettel phối hợp các doanh nghiệp viễn thông khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, giúp chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.
Thông cáo báo chí | Thứ bảy, 07/09/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Viettel giành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2024
Vừa qua, Viettel giành 14 giải tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2024 (IBA 2024).
Thông cáo báo chí | Thứ sáu, 30/08/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Viettel công bố Báo cáo An ninh mạng 6 tháng đầu năm
Ngày 26/8, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố báo cáo tình hình an ninh mạng nửa đầu năm 2024. Báo cáo cung cấp thông tin về tình trạng lọt lộ dữ liệu, các lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến doanh nghiệp Việt, tấn công mã hoá dữ liệu tống tiền (ransomware), tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).
Thông cáo báo chí | Thứ hai, 26/08/2024
Xem thêm
Thư viện
THỜI GIAN TỪ
ĐẾN
CHỦ ĐỀ
Định dạng
Thư viện

Bộ lọc

công ty thành viên