Vừa bước chân vào lĩnh vực điện ảnh, Viettel Media đã tiếp tục tuyên bố gia nhập mảng phim truyền hình dài tập, băng mình vào cuộc đua với những nhà sản xuất series truyền hình hàng đầu như VFC, Đông Tây… Nhiều người sẽ đặt câu hỏi 'tân binh làng phim' này có đang quá nóng vội?

Lý giải cho quyết định này, Phó giám đốc Kinh doanh Viettel Media Cao Phương Liên cho biết, thị trường phim truyền hình Việt hiện tại vẫn đang có những khoảng trống và cơ hội. Trong một vài năm trở lại đây, tuy các nhà sản xuất phim truyền hình đã có những nỗ lực làm mờ các phân khúc thị trường, cân nhắc các nhu cầu và thị hiếu khác nhau của các đối tượng khán giả khác nhau, nhưng nhìn chung thị trường phim truyền hình đang có sự phân hóa mạnh.

'Thị trường phim truyền hình trên toàn quốc nói chung vẫn đang mang nặng tính vùng miền. Ngay cả những series được coi là thành công nhất trong những năm qua, chúng ta có thể thấy rằng khán giả vẫn đang co cụm theo những khu vực địa lý cụ thể', bà Cao Phương Liên nói.

Nhìn vào các con số đo lường khán giả xem các bộ phim nổi bật nhất trong thời gian qua, có thể thấy nhận định này không phải không có cơ sở. Nếu như series Tiếng sét trong mưa do nhà sản xuất Mega GS phóng tác từ kịch phẩm Lôi Vũ của Trung Quốc được coi là một thành công lớn tại khu vực Tây Nam Bộ với mức rating lên tới 26.0 thì trên phạm vi cả nước series này chỉ đạt mức rating 3.6. Ở chiều ngược lại, series Người Phán Xử được Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam VFC chuyển thể từ phim bộ Người Phán Xét của Israel chinh phục khán giả Hà Nội với rating 14.28 nhưng ở TP HCM chỉ được chưa đầy 1 điểm. Tương tự, series Về nhà đi con, cũng của VFC, có mức rating trung bình 14.1 tại Hà Nội nhưng chỉ đạt trung bình 1.39 tại TP HCM.

Nhìn vào lực lượng sản xuất, có thể thấy phần lớn các đơn vị sản xuất phim truyền hình đều đang 'đóng đô' ở khu vực phía Nam. Thị trường phía Bắc dường như chỉ có một mình VFC 'độc diễn'. Nhận thấy tiềm năng của thị trường này, nhiều nhà sản xuất hàng đầu của phương Nam trong thời gian qua đã nỗ lực Bắc tiến, đưa các series phim truyền hình tiếp cận khán giả miền Bắc. Nhưng thành công họ đạt được còn khá hạn chế do chưa thể vượt qua những khác biệt về nhu cầu và thị hiếu.

'Dấn thân vào lĩnh vực sản xuất phim truyền hình, ngoài việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh, chúng tôi muốn đóng góp thêm màu sắc và sự đa dạng cho mảng phim truyền hình, chúng tôi sẽ dung hòa văn hóa Bắc và Nam vào các tác phẩm của mình, để có thể phục vụ tối đa nhu cầu của người Việt trên toàn quốc', bà Liên nói thêm.

Hồi đầu tháng 6 này, Viettel Media chính thức bước chân vào lĩnh vực điện ảnh khi debut Điên Tối – một bộ phim được dư luận và giới chuyên môn đánh giá cao về mặt kỹ thuật làm phim. Sau hai tuần công chiếu, bộ phim đã phủ rộng trên nhiều hạ tầng OTT và mạng xã hội, đạt gần 8 triệu lượt xem.

Thành công về mặt chuyên môn của Điên Tối là sự khẳng định Viettel Media đang sở hữu đội ngũ sản xuất tay nghề cao, đáp ứng những nhu cầu khắt khe của một sản phẩm điện ảnh.

Trước Điên Tối, Viettel Media cũng là một nhà sản xuất các sản phẩm truyền hình và nội dung số hàng đầu ở khu vực phía Bắc, Viettel Media đứng sau hàng loạt gameshow truyền hình thực tế và web series thành công của làng giải trí Việt. Gameshow truyền hình thực tế Sao Nhập Ngũ phát sóng mùa thứ 9 hồi đầu năm nay đã nhanh chóng trở thành hiện tượng với độ phủ sóng rộng rãi trên báo chí cùng số lượt xem khủng trên các mạng xã hội.  Trong số các web series hot hit của Viettel Media có thể kể đến Ảo tưởng tuổi 17; Chị đứng đấy chờ em đến tán; Yêu lầm bạn thân; Shipper, em ship tim tôi đi đâu?; Người ở bên khi tôi 16; Bạn học tôi là bố.... Một số sản phẩm đã được nền tảng OTT cung cấp nội dung số hàng đầu thế giới Netflix mua bản quyền, cung cấp tới khán giả toàn cầu.

'Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình và nội dung số, chúng tôi đã xây dựng đội ngũ sản xuất tay nghề cao, tích lũy những bài học kinh nghiệm, bồi đắp kỹ năng quản trị để có thể tự tin bước vào lĩnh vực phim bộ truyền hình', Phó giám đốc Nội dung Viettel Media Lê Anh Ngọc khẳng định.

Một lĩnh vực mà Viettel Media đã khẳng định vị thế số một là sở hữu và kinh doanh bản quyền phim. Với kho hàng ngàn phim bộ truyền hình nổi bật và phim điện ảnh của các nền điện ảnh hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Viettel Media là một đối tác kinh doanh quan trọng của các đài truyền hình và các OTT cung cấp nội dung trên thị trường. Với lợi thế này, không khó hiểu khi Viettel Media quyết định dấn thân hơn nữa vào lĩnh vực sản xuất, cụ thể là phim truyền hình. Khả năng liên kết với một hệ thống phân phối rộng khắp khiến đơn vị sản xuất này có sự chủ động trong việc giải bài toán kinh doanh và tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm.

'Giống như Điên Tối, các sản phẩm phim bộ truyền hình của Viettel Media cũng sẽ được đặt lên một bệ phóng truyền thông – hạ tầng vững vàng mà chúng tôi đang sở hữu,' ông Lê Anh Ngọc nói.

Tuy có trong tay nhiều lợi thế, nhưng Viettel Media khi bước chân vào lĩnh vực sản xuất phim truyền hình cũng đối mặt với vô số thách thức. Sự phát triển nóng của các gameshow truyền hình trong một vài năm trở lại đây đồng nghĩa với miếng bánh thị phần của phim bộ trở nên nhỏ hơn, việc giải bài toán lợi nhuận cũng vì thế mà trở nên khó khăn hơn. Đây là một phần lý do khiến nhiều đơn vị sản xuất phim truyền hình đã 'án binh bất động' hoặc lặng lẽ biến mất trong thời gian qua, để lại một thị trường chỉ còn bóng dáng của vài ông lớn. Tuy nhiên, Giám đốc Viettel Media Võ Thanh Hải khẳng định, giai đoạn thị trường trải qua một cuộc gạn lọc như vậy chính là thời cơ vàng để những nhà sản xuất, nhà đầu tư có tham vọng tìm kiếm cơ hội mới.

'Khi họ thấy khó không dám đầu tư, chúng tôi sẽ đầu tư. Khi họ thất bại và rút lui khỏi thị trường, chúng tôi sẽ đi gieo mầm. Viettel Media là vậy. Chúng tôi cho rằng thị trường càng thách thức, cơ hội càng cao. Nhưng thành công sẽ chỉ dành cho những đơn vị dám đột phá, sẵn sàng đi đường dài mà thôi. Trong lĩnh vực này, Viettel Media xác định cùng các đơn vị xây dựng một thị trường lành mạnh và tạo giá trị bền vững'  Giám đốc Viettel Media Võ Thanh Hải khẳng định.

Nguồn: Tiin

Related news

Press News Viettel and Presight partner in the field of artificial intelligence
On October 28, Viettel AI Data and Artificial Intelligence Service Center (Viettel AI), a subsidiary of Viettel Group, signed a Memorandum of Understanding (MoU) with Presight, a leading data analytics and generative AI company in the United Arab Emirates (UAE).
Press News | Oct 29, 2024
View more
Press News Sustainable development: A challenge Viettel never stops striving for
Choosing to take on difficult tasks and challenges has long been Viettel's guiding principle. For many enterprises, balancing business efficiency with sustainable development for the environment and people often seems inversely proportional. However, Viettel is determined to solve this tough problem with innovative methods.
Press News | Jun 28, 2024
View more
Press News Viettel's ambition for national infrastructure autonomy
Viettel has constructed the largest and most extensive telecommunications and digital infrastructure in Vietnam. The next goal of the corporation is to build the national logistics infrastructure - the backbone of material flow.
Press News | Jun 27, 2024
View more
Press News Behind Viettel's Remarkable “Unyielding successes”
"Viettel has never rested on its laurels, and the staff have never slept under the shadow of being number one. Every generation of Viettel has created its own mountains and continued its journey to conquer new peaks" stated Major General Tao Duc Thang, Chairman and General Director of Viettel Group.
Press News | Jun 26, 2024
View more
Press News 35 years of Viettel and Vietnam’s miraculous achievements in the global telecommunications and technology market
From being a country lagging behind in telecommunications 20 years ago with one of the world's lowest mobile usage rates, Vietnam has become a telecommunications exporter and one of the few nations to master the full spectrum of 5G technology.
Press News | Jun 26, 2024
View more
Press News Self-reliance or death: How Viettel became a billion-dollar enterprise
Emerging from a construction enterprise to become a global technology-Industrial Group in just 35 years, Viettel has navigated through "life and death" stages, consistently embracing new challenges and achieving significant successes. However, the future does not lie in the prolonged path of the past. How will Viettel continue the story of becoming a technological giant?
Press News | Jun 25, 2024
View more
Press News Viettel's journey of aspiration: 35 years conquering higher peaks
Reflecting on its 35-year journey, Viettel has overcome seemingly insurmountable obstacles. Embracing change at the peak of success is always a difficult decision, but at Viettel, proactively facing challenges and striving for excellence has become a tradition.
Press News | Jun 24, 2024
View more
Press News How did Viettel start up before becoming global corporation?
35 years ago, Viettel was just a small company with little capital and no reputation. Today, the story is entirely different. The driving force behind Viettel's growth and global reach has been its relentless ambition to conquer the toughest challenges.
Press News | Jun 20, 2024
View more
Press News Behind Viettel's miraculous achievements outside Vietnam
Viettel has a 35-year history of development, with nearly half of that time spent expanding internationally. From its first bold steps, Viettel has adhered to a soldier’s approach: unwavering, thorough, and undeterred by economic and political instability.
Press News | Jun 20, 2024
View more
Press News Behind the slogan "Your way" is Viettel's technological secret
35 years of Viettel (1/6/1989 – 1/6/2024) has been a journey of technological innovation to serve each customer as an individual, with needs that should be heard and uniquely addressed. A testament to this vision is the real-time charging system with the feature "each person has a unique plan" unlike any other telecommunications operator in the world.
Press News | Jun 20, 2024
View more
Library
TIME FROM
TO
TOPIC
Format
Library

Filter

công ty thành viên