Trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam – Lào lần thứ nhất vào tháng 12/2021, Đoàn đại biểu Việt Nam do Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho học sinh Trường THPT Hoải Sán, bản Hoải Sán, huyện Sepon, tỉnh Savannakhet.

Món quà là 200 máy tính bảng Samsung do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội tài trợ.

Ngay sau khi nhà trường tiếp nhận món quà từ Bộ trưởng, Công ty Star Telecom (Unitel) đã tổ chức trao tặng 200 sim 4G cho các em học sinh với chính sách miễn phí 2 Gb data/ngày trong thời gian 3 năm để học trực tuyến (Tổng số tiền tài trợ là 866.000 USD).

Unitel cũng tổ chức hướng dẫn thầy cô và các em học sinh sử dụng miễn phí ứng dụng LaoApp để truy cập nền tảng giáo dục trực tuyến Ustudy (Hiện có 100.000 tài khoản đăng ký và sử dụng) phục vụ cho công việc giảng dạy và học tập tại nhà trường. 

Trước đó, Unitel cũng đã bổ sung và nâng cấp 6 trạm phát sóng tại khu vực Trường THPT Hoải Sán và các bản làng có học sinh của nhà trường nhằm phủ sóng 100% các vùng lõm, giúp các em có thể truy cập và tham gia học tập được một cách thuận tiện nhất.

Phát biểu trong lễ tiếp nhận quà tặng từ Unitel, thầy Philavan Outhaphone – Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới đồng chí Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và Unitel đã trao tặng 200 máy tính bảng cùng sim, gói cước data rất ưu đãi và ứng dụng học tập tiện ích cho học sinh nhà trường.

Hiện tại, cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn, quá trình dạy và học của thầy trò còn gặp nhiều khó khăn. Món quà ý nghĩa này sẽ giúp ích rất nhiều cho công tác dạy và học của nhà trường.

Trong hơn 12 năm kinh doanh tại thị trường Lào, Unitel đã luôn thực hiện triết lý “kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”. Công ty đã tài trợ hơn 13 triệu USD cho Chính phủ Lào để hỗ trợ người dân khắc phục các hậu quả do lũ lụt, nâng cao chất lượng cuộc sống, phòng chống dịch covid-19,… Đối với lĩnh vực giáo dục, hàng năm Unitel đều dành chính sách hỗ trợ đặc biệt như: tài trợ internet miễn phí cho hơn 1.000 trường học trên toàn quốc trị giá 1 triệu USD; giảm giá 50% các gói cước dành cho giáo viên, học sinh; tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học;...

Với các hoạt động đã triển khai, Unitel mong muốn các em học sinh không bị gián đoạn việc học tập vì dịch bệnh, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, giúp chắp cánh ước mơ tri thức cho các em học sinh và góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước Lào.

Related news

Press News Viettel Fastest 2022: Hơn 600 triệu đồng ủng hộ chương trình Trái tim cho em
Giải chạy thu hút hơn 2.000 vận động viên tham gia, toàn bộ doanh thu từ bán vé được quyên góp cho “Trái tim cho em”- chương trình mổ tim nhân đạo miễn phí do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel và Quỹ Tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam sáng lập và thực hiện.
Press News | Apr 24, 2022
View more
Library
TIME FROM
TO
TOPIC
Format
Library

Filter

công ty thành viên