Đầu năm 2022, Brand Finance - công ty tư vấn và định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu. Theo đó, với định giá 8,758 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel tăng 44% so với năm 2021, tăng 99 bậc trên bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất thế giới. Nhờ đó, Viettel vào Top 250 thương hiệu của thế giới về giá trị (đứng thứ 227), xếp trên cả Spotify, Qualcomm…

Những yếu tố giúp giá trị thương hiệu Viettel lập đỉnh mới
 

Đây được coi là bước đột phá ngoạn mục của thương hiệu Viettel sau khi lập đỉnh vào năm 2021, cùng thời điểm với việc thay đổi nhận diện để xây dựng hình ảnh trẻ trung, năng động và 4.0 để phù hợp với tuyên bố sứ mệnh mới và chiến lược chuyển dịch trở thành nhà cung cấp dịch vụ số. Đâu là nguyên nhân dẫn tới cú phá đỉnh lịch sử của Viettel, giúp thương hiệu này tăng giá trị, vượt cả những tên tuổi lớn khác của thế giới?

Những yếu tố giúp giá trị thương hiệu Viettel lập đỉnh mới
 

Nếu nhìn vào những kết quả và hành trình thương hiệu của Viettel trong năm 2021, có thể nhìn thấy 3 lý do nổi bật: Thứ nhất, các công ty công nghệ sở hữu hạ tầng số mang tính nền tảng ở cấp độ toàn cầu có giá trị thương hiệu tăng mạnh. Hạ tầng số của các công ty này đóng vai trò quan trọng trong đại dịch Covid-19 với chức năng kết nối qua mạng viễn thông và hạ tầng CNTT. Viettel cũng nằm trong nhóm này khi sở hữu hạ tầng số tại 11 quốc gia, giúp tập đoàn này tạo ra ảnh hưởng lớn, tích cực trong đại dịch. Do đó, việc thương hiệu Viettel có sự thăng hạng lớn về giá trị là đúng xu thế.

Những yếu tố giúp giá trị thương hiệu Viettel lập đỉnh mới
 

Đây cũng là lý do Viettel là thương hiệu mạnh thứ 61 trên toàn cầu, được đo lường thông qua Chỉ số Sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) của Brand Finance năm 2022. Viettel cũng là đơn vị duy nhất của Việt Nam lọt vào top 250 toàn cầu và một trong số 10 thương hiệu thăng hạng nhiều nhất năm 2022 của Brand Finance.

Lý do thứ hai, năm 2021, Viettel đạt được nhiều kết quả tích cực trong kinh doanh quốc tế với mảng viễn thông tăng trưởng lợi nhuận tới 13,5%, đặc biệt trong bối cảnh thị trường này dù có cải thiện nhưng doanh thu và lợi nhuận của ngành vẫn đi ngang. Riêng Viettel còn tạo ra tăng trưởng tới gần 40% ở thị trường châu Phi và vươn lên vị trí số 1 ở Myanmar.

 

Những yếu tố giúp giá trị thương hiệu Viettel lập đỉnh mới
 

Trong lĩnh vực viễn thông, Viettel là thương hiệu tiên phong thiết kế và nghiên cứu sản xuất thành công hệ sinh thái thiết bị mạng 5G - công nghệ của tương lai, phục vụ cho xã hội 4.0. Đây là nhân tố quan trọng để Viettel tạo ra nguồn doanh thu mới trong tương lại, qua đó đóng góp vào giá trị thương hiệu của Viettel.

Thứ ba, Viettel thực hiện một sự thay đổi lớn về bộ nhận diện thương hiệu. Theo đó, thương hiệu Viettel được “lột xác” với hình ảnh trẻ trung, năng động và 4.0. Nhờ đó, thương hiệu Viettel có hình ảnh nổi bật dù là trên đường phố Việt Nam hay trên tất cả các nền tảng số với màu đỏ ấn tượng.

Những yếu tố giúp giá trị thương hiệu Viettel lập đỉnh mới
 

Thực tế, cảm nhận của người dùng về hình ảnh mới của Viettel cũng thay đổi tích cực hơn so với trước, tương ứng với tuyên bố sứ mệnh “Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số” mà thương hiệu này cam kết.

Bình luận về việc gia tăng vượt trội về giá trị của các thương hiệu Việt Nam, ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Các thương hiệu Việt Nam đã thể hiện sức bật vượt trội trong suốt thời kỳ Covid-19 và đang cạnh tranh mạnh mẽ với một số thương hiệu toàn cầu lâu đời nhất. Một số thành công về thương hiệu đối với các thương hiệu Việt Nam cũng có thể là nhờ “Chương trình Giá trị Việt Nam”, một sáng kiến của chính phủ khuyến khích các công ty tập trung vào thương hiệu nhiều hơn”.

Theo VietnamNet

Related news

Press News Viettel and Presight partner in the field of artificial intelligence
On October 28, Viettel AI Data and Artificial Intelligence Service Center (Viettel AI), a subsidiary of Viettel Group, signed a Memorandum of Understanding (MoU) with Presight, a leading data analytics and generative AI company in the United Arab Emirates (UAE).
Press News | Oct 29, 2024
View more
Press News Sustainable development: A challenge Viettel never stops striving for
Choosing to take on difficult tasks and challenges has long been Viettel's guiding principle. For many enterprises, balancing business efficiency with sustainable development for the environment and people often seems inversely proportional. However, Viettel is determined to solve this tough problem with innovative methods.
Press News | Jun 28, 2024
View more
Press News Viettel's ambition for national infrastructure autonomy
Viettel has constructed the largest and most extensive telecommunications and digital infrastructure in Vietnam. The next goal of the corporation is to build the national logistics infrastructure - the backbone of material flow.
Press News | Jun 27, 2024
View more
Press News 35 years of Viettel and Vietnam’s miraculous achievements in the global telecommunications and technology market
From being a country lagging behind in telecommunications 20 years ago with one of the world's lowest mobile usage rates, Vietnam has become a telecommunications exporter and one of the few nations to master the full spectrum of 5G technology.
Press News | Jun 26, 2024
View more
Press News Behind Viettel's Remarkable “Unyielding successes”
"Viettel has never rested on its laurels, and the staff have never slept under the shadow of being number one. Every generation of Viettel has created its own mountains and continued its journey to conquer new peaks" stated Major General Tao Duc Thang, Chairman and General Director of Viettel Group.
Press News | Jun 26, 2024
View more
Press News Self-reliance or death: How Viettel became a billion-dollar enterprise
Emerging from a construction enterprise to become a global technology-Industrial Group in just 35 years, Viettel has navigated through "life and death" stages, consistently embracing new challenges and achieving significant successes. However, the future does not lie in the prolonged path of the past. How will Viettel continue the story of becoming a technological giant?
Press News | Jun 25, 2024
View more
Press News Viettel's journey of aspiration: 35 years conquering higher peaks
Reflecting on its 35-year journey, Viettel has overcome seemingly insurmountable obstacles. Embracing change at the peak of success is always a difficult decision, but at Viettel, proactively facing challenges and striving for excellence has become a tradition.
Press News | Jun 24, 2024
View more
Press News Behind Viettel's miraculous achievements outside Vietnam
Viettel has a 35-year history of development, with nearly half of that time spent expanding internationally. From its first bold steps, Viettel has adhered to a soldier’s approach: unwavering, thorough, and undeterred by economic and political instability.
Press News | Jun 20, 2024
View more
Press News How did Viettel start up before becoming global corporation?
35 years ago, Viettel was just a small company with little capital and no reputation. Today, the story is entirely different. The driving force behind Viettel's growth and global reach has been its relentless ambition to conquer the toughest challenges.
Press News | Jun 20, 2024
View more
Press News Behind the slogan "Your way" is Viettel's technological secret
35 years of Viettel (1/6/1989 – 1/6/2024) has been a journey of technological innovation to serve each customer as an individual, with needs that should be heard and uniquely addressed. A testament to this vision is the real-time charging system with the feature "each person has a unique plan" unlike any other telecommunications operator in the world.
Press News | Jun 20, 2024
View more
Library
TIME FROM
TO
TOPIC
Format
Library

Filter

công ty thành viên