"Hệ thống giám sát cuộc gọi chăm sóc khách hàng - Call Monitor" do nhóm bạn trẻ thuộc thế hệ "Gen Z" của Trung tâm Phân tích dữ liệu - Khối Công nghệ thông tin - Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) phát triển.

Call Monitor giúp nhận diện cảm xúc cuộc gọi, phát hiện cuộc gọi có vấn đề về cảm xúc dựa trên phân tích audio cuộc gọi. Tính năng này giúp kiểm soát các cuộc gọi hàng ngày trên tổng đài, phát hiện nhanh các cuộc gọi khách hàng không hài lòng về chất lượng dịch vụ/phục vụ, từ đó có hành động ứng xử chăm sóc kịp thời, tăng mức độ hài lòng của khách hàng.

Hệ thống Call Monitor giúp nhận diện cảm xúc của khách hàng gọi điện đến tổng đài Viettel do nhóm do nhóm kĩ sư Gen Z phát triển.

Hệ thống Call Monitor giúp nhận diện cảm xúc của khách hàng gọi điện đến tổng đài Viettel do nhóm do nhóm kỹ sư "Gen Z" phát triển. Ảnh: Viettel Telecom

Trung bình, mỗi ngày Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Viettel Telecom nhận hàng trăm nghìn cuộc gọi. Bộ phận giám sát đánh giá chất lượng chỉ có thể kiểm tra ngẫu nhiên bằng hình thức thủ công chưa tới 0,4 % số lượng cuộc gọi mỗi ngày.

Với khối lượng công việc trên, việc giám sát thủ công khiến giám sát viên không nhận diện được toàn bộ cảm xúc để có ứng xử phù hợp hạn chế khiếu nại phát sinh sau cuộc gọi, không tối ưu được năng suất làm việc của nhân viên chăm sóc khách hàng. Viettel Telecom đã ứng dụng các công nghệ Machine Learning, Deep Learning, nhận diện cảm xúc dựa trên dữ liệu giọng nói, phân loại chủ đề cuộc gọi, phân loại phản ánh khách hàng tự động.

So với trước đây chỉ kiểm soát được < 0,4% số lượng cuộc gọi của khách hàng tới tổng đài, Call Monitor giúp kiểm soát tự động hàng trăm nghìn cuộc gọi mỗi ngày đồng thời giúp giảm nguồn lực phân loại phản ánh bằng tay, tối ưu hiệu suất của nhân viên chăm sóc khách hàng.

"Hệ thống hiện là công cụ đắc lực cho hoạt động Chăm sóc khách hàng. Sau khi áp dụng thành công tại Viettel Telecom, hàng loạt đơn vị khác của Viettel đang chuẩn bị triển khai Call Monitor ", đại diện Viettel Telecom cho biết.

Ứng dụng cũng đã đạt giải thưởng Sao Khuê 2022 cho lĩnh vực "Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới".

Nhận nhiệm vụ phát triển Call Monitor là một nhóm các bạn trẻ "Gen Z", sinh năm từ 1995 đến 1999. Trưởng nhóm phát triển sản phẩm là Nguyễn Văn Công Linh (sinh năm 1997), gia nhập Viettel Telecom từ 2020.

Nguyễn Văn Công Linh, Trưởng nhóm phát triển sản phẩm cho biết Call Monitor đã hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động chăm sóc khách hàng của Viettel Telecom. Ảnh: Viettel Telecom

Nguyễn Văn Công Linh, Trưởng nhóm phát triển sản phẩm cho biết Call Monitor đã hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động chăm sóc khách hàng của Viettel Telecom. Ảnh: Viettel Telecom

Theo Công Linh, thời gian đầu dù cả nhóm đã nỗ lực nhưng do tính phức tạp của của bài toán nên kết quả chưa được như mong muốn. Dù vậy cả đội khích lệ, động viên, cổ vũ nhau cùng vượt qua và đã có được kết quả ưng ý.

Còn với kĩ sư trẻ Nguyễn Ngọc Bình (1998), văn hóa đổi mới sáng tạo ở Viettel là động lực mạnh mẽ cho cả team dự án vượt lên hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt cách các nhân sự trẻ được giao việc lớn thì không chỉ là việc lãnh đạo đặt lòng tin vào đội ngũ chuyên gia trẻ, mà còn là cách thúc đẩy để mỗi người khai phá tiềm năng của mình.

Anh Trần Trung Kiên, Trưởng Bộ phận Ứng dụng giải pháp AI ,Trung tâm Phân tích Dữ liệu của Viettel Telecom chia sẻ, quan điểm quản lý của Viettel là giao nhiệm vụ rõ ràng, những ai gặp khó khăn sẽ được giúp đỡ từ đồng đội và cấp trên.

Bên cạnh đó, tại Viettel đội ngũ cán bộ trẻ luôn được tiếp cận với rất nhiều dự án lớn, phức tạp. "Đó là cơ hội để các bạn trẻ được học hỏi, tiếp cận với những dự án chất lượng để phát triển bản thân và sự nghiệp", anh Trung Kiên cho biết.

Nguồn: VnExpress

Related news

Press News Sustainable development: A challenge Viettel never stops striving for
Choosing to take on difficult tasks and challenges has long been Viettel's guiding principle. For many enterprises, balancing business efficiency with sustainable development for the environment and people often seems inversely proportional. However, Viettel is determined to solve this tough problem with innovative methods.
Press News | Jun 28, 2024
View more
Press News Viettel's ambition for national infrastructure autonomy
Viettel has constructed the largest and most extensive telecommunications and digital infrastructure in Vietnam. The next goal of the corporation is to build the national logistics infrastructure - the backbone of material flow.
Press News | Jun 27, 2024
View more
Press News 35 years of Viettel and Vietnam’s miraculous achievements in the global telecommunications and technology market
From being a country lagging behind in telecommunications 20 years ago with one of the world's lowest mobile usage rates, Vietnam has become a telecommunications exporter and one of the few nations to master the full spectrum of 5G technology.
Press News | Jun 26, 2024
View more
Press News Behind Viettel's Remarkable “Unyielding successes”
"Viettel has never rested on its laurels, and the staff have never slept under the shadow of being number one. Every generation of Viettel has created its own mountains and continued its journey to conquer new peaks" stated Major General Tao Duc Thang, Chairman and General Director of Viettel Group.
Press News | Jun 26, 2024
View more
Press News Self-reliance or death: How Viettel became a billion-dollar enterprise
Emerging from a construction enterprise to become a global technology-Industrial Group in just 35 years, Viettel has navigated through "life and death" stages, consistently embracing new challenges and achieving significant successes. However, the future does not lie in the prolonged path of the past. How will Viettel continue the story of becoming a technological giant?
Press News | Jun 25, 2024
View more
Press News Viettel's journey of aspiration: 35 years conquering higher peaks
Reflecting on its 35-year journey, Viettel has overcome seemingly insurmountable obstacles. Embracing change at the peak of success is always a difficult decision, but at Viettel, proactively facing challenges and striving for excellence has become a tradition.
Press News | Jun 24, 2024
View more
Press News How did Viettel start up before becoming global corporation?
35 years ago, Viettel was just a small company with little capital and no reputation. Today, the story is entirely different. The driving force behind Viettel's growth and global reach has been its relentless ambition to conquer the toughest challenges.
Press News | Jun 20, 2024
View more
Press News Behind Viettel's miraculous achievements outside Vietnam
Viettel has a 35-year history of development, with nearly half of that time spent expanding internationally. From its first bold steps, Viettel has adhered to a soldier’s approach: unwavering, thorough, and undeterred by economic and political instability.
Press News | Jun 20, 2024
View more
Press News Behind the slogan "Your way" is Viettel's technological secret
35 years of Viettel (1/6/1989 – 1/6/2024) has been a journey of technological innovation to serve each customer as an individual, with needs that should be heard and uniquely addressed. A testament to this vision is the real-time charging system with the feature "each person has a unique plan" unlike any other telecommunications operator in the world.
Press News | Jun 20, 2024
View more
Press News From newcomer to leader in telecommunications technology
From services for the wealthy in the 2000s, the appearance of a military enterprise changed the landscape of Vietnam's telecommunications industry.
Press News | Jun 19, 2024
View more
Library
TIME FROM
TO
TOPIC
Format
Library

Filter

công ty thành viên